Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 11-5-25 13:37:51

Huyện Bắc Tân Uyên: Công tác cải cách hành chính nhiều chuyển biến tích cực

0

Ngày 30-6, UBND huyện Bắc Tân Uyên tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm 2023 và đánh giá kết quả Chỉ số CCHC cấp huyện năm 2022.


Toàn cảnh hội nghị

 Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực CCHC và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền. Qua đó, Công tác cải cách hành chính từ huyện đến cơ sở đã có sự chuyển biến rõ nét. 

Về tiến độ thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2023, đến nay huyện hoàn thành 26/36 nhiệm vụ, đạt 72% kế hoạch đề ra. Song song đó, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp đảm bảo đúng thời hạn, trước hạn đạt trên 90%; tiếp nhận và giải quyết trên 7.200 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Ngoài ra, huyện đẩy mạnh xây dựng, phát triển đô thị thông minh, ra mắt và đưa vào hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công; triển khai thực hiện tốt việc chuyển đổi số trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, ngân hàng, đẩy mạnh thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần thực hiện tốt công tác CCHC và chuyển đổi số trên địa bàn huyện. 


Khen thưởng tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC

Đối với Chấm điểm chỉ số CCHC cấp huyện năm 2022, huyện được xếp loại tốt với chỉ số đạt 88,49/100 điểm, tăng 2 bậc so với năm 2021, xếp thứ 4/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. 

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC và thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023.

Tin, ảnh: TIẾN HẠNH 

 

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.