Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 8-5-25 08:00:07

Huyện Dầu Tiếng: Tập trung phát triển dữ liệu dùng chung

0

 UBND huyện Dầu Tiếng đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND huyện triển khai thực hiện Đề án “Camera giám sát an ninh, an toàn giao thông và tầm cao” trên địa bàn huyện. Song song đó là triển khai thực hiện hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin để thành lập Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh huyện Dầu Tiếng trong năm 2024.

Tính đến đầu tháng 7-2024, huyện từng bước hoàn thiện dữ liệu hộ tịch, quản lý hồ sơ. Hiện nay, tổng sốhộp thư công vụ được ghi nhận đăng kýcủa huyện là 450 tài khoản, chú trọng việc sử dụng hộp thư công vụ của tỉnh trong việc trao đổi văn bản, công việc trong cơ quan Nhà nước nhằm bảo đảm an toàn thông tin của các văn bản điện tử được cơ quan Nhà nước phát hành.

Đến nay, huyện Dầu Tiếng đã có 40 cơ quan sử dụng phần mềm quản lý văn bản và sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp thống nhất liên thông 3 cấp; tích hợp chữ ký số chuyên dùng Chính phủ với hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp với hệ thống thư điện tử công vụ của huyện…

SÔNG TRÀ

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Tăng cường truyền thông về cải cách thủ tục hành chính 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1270/KH-UBND về truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Bình Dương dẫn đầu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

Tính đến ngày 1-4, Bình Dương đang dẫn đầu cả nước về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến. Đây là niềm vui, sự phấn khởi cho toàn hệ thống chính trị, cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp…

Phường Bình An, TP.Dĩ An: Số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ 100%

Trong quý I-2025, phường Bình An đã tiếp nhận và giải quyết 2.222 hồ sơ các loại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đạt 100%; trong đó đã thực hiện số hóa 2.040 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Mô hình “Hành chính công lưu động” tại TP.Dĩ An: Cách làm hay cần nhân rộng

Đến cuối tháng 3-2025, mô hình “Hành chính công lưu động” của TP.Dĩ An đã lan tỏa rộng khắp tại 7 phường của thành phố.