Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 29-7-25 13:18:38

Huyện Dầu Tiếng: Tập trung thực hiện tốt Bộ chỉ số 766

0

Liên tục nhiều tuần qua, huyện Dầu Tiếng nằm trong nhóm các địa phương có kết quả thực hiện tốt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (DN) trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công (DVC) theo thời gian trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số 766). Kết quả này đến từ tinh thần quyết tâm, nỗ lực cùng những giải pháp cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm của huyện, tạo nền tảng quan trọng để huyện Dầu Tiếng ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ người dân, DN.

 Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện Dầu Tiếng tiếp nhận, hướng dẫn người dân làm TTHC trực tuyến ngày 27-2

 Nhiều điểm tốt

Với tổng điểm 5 chỉ số thành phần trên 80 điểm, trong nhiều tuần qua, huyện Dầu Tiếng đạt điểm tốt. Đáng chú ý, 2 chỉ số công khai minh bạch và mức độ hài lòng của người dân, DN khi thực hiện TTHC, DVC ở huyện Dầu Tiếng đạt điểm rất cao. Ghi nhận của phóng viên ngày 27-2 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện Dầu Tiếng, cho thấy người dân cảm thấy rất hài lòng khi đến làm TTHC tại trung tâm.

Bà Lê Thị Tư, ngụ ấp Hồ Đá, xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Gia đình tôi đến trung tâm làm TTHC đăng ký biến động quyền sử dụng đất và được cán bộ trung tâm hướng dẫn tận tình, chu đáo. Từ tạo tài khoản đến scan, nộp hồ sơ đều được cán bộ trung tâm hướng dẫn thực hiện hoàn tất. Tôi là dân vùng quê, lần đầu làm TTHC theo hướng chuyển đổi số nên chưa nắm được hết quy trình. Nghe cán bộ hướng dẫn và nói về các tiện ích của DVC trực tuyến, tôi rất mừng. Mong sao trung tâm ngày càng phục vụ tốt hơn cho chúng tôi, nhất là hướng dẫn cách làm, dễ thực hiện”.

Ông Lê Thành Phong, ngụ xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Ở trung tâm, tôi rất hài lòng việc công khai minh bạch TTHC. Cán bộ trung tâm hướng dẫn người dân làm TTHC trên môi trường mạng rất bài bản, khoa học. Tôi muốn làm TTHC nhanh gọn và đúng hẹn. Nay đến trung tâm làm TTHC, tôi được cán bộ hướng dẫn chu đáo việc nộp hồ sơ qua Hệ thống giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương và được hướng dẫn nhận hồ sơ tại nhà, rất mau lẹ, thuận tiện. Tôi cũng mong muốn cán bộ trung tâm tiếp tục phát huy tinh thần phục vụ nhân dân, dù là hồ sơ giấy hay giải quyết TTHC trên nền tảng số thì cái đích cuối cùng là người dân được giải quyết TTHC mau lẹ, nhanh chóng. Chúng tôi rất mong điều này”.

Hướng về nhân dân phục vụ

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, trong các tuần của những tháng đầu năm 2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện Dầu Tiếng tiếp nhận, giải quyết các thủ tục thuộc 12 lĩnh vực với gần 2.000 hồ sơ. Hầu hết hồ sơ tiếp nhận đã được giải quyết, không để xảy ra tình trạng tồn đọng. Nhờ đó, chỉ số điểm thành phần trong Bộ chỉ số 766 về tiến độ giải quyết của huyện đạt rất cao với 19,4/20 điểm. Hiện tại, có 2 chỉ số thành phần mà huyện Dầu Tiếng thực hiện chưa cao là thanh toán trực tuyến và DVC trực tuyến.

Theo giải thích của cán bộ trung tâm, do là địa bàn nông thôn với đặc thù nhiều người dân chưa có thói quen thực hiện các giao dịch điện tử trên ứng dụng công nghệ nên huyện gặp không ít khó khăn để cải thiện 2 chỉ số trên. Giải pháp trước mắt là toàn huyện tăng cường công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu về lợi ích của các DVC trên môi trường trực tuyến, từ đó thay đổi nhận thức và hành động. Đối với việc số hóa hồ sơ, các phòng ban trong huyện đang nỗ lực thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao hệ thống dữ liệu hàng tuần, tiếp tục phấn đấu đạt loại tốt.

Ông Đỗ Đức Duy, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện Dầu Tiếng, cho biết Dầu Tiếng xác định duy trì thực hiện hiệu quả Bộ chỉ số 766 là nhiệm vụ cần làm liên tục, thường xuyên, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức. Riêng trung tâm sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc và tham mưu UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường số hóa, DVC trực tuyến; chỉ đạo xử lý hồ sơ đúng hạn trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh và thực hiện thư xin lỗi khi trễ hạn.

Thời gian tới, các cơ quan, đơn vị liên quan của huyện sẽ phối hợp triển khai tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật số hóa hồ sơ, nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, đánh giá mức độ hài lòng, chấm điểm Bộ chỉ số 766. Song song đó, trung tâm phối hợp VNPT đẩy mạnh triển khai ví điện tử, thanh toán trực tuyến. Trung tâm sẽ tăng thêm tình nguyện viên hỗ trợ người dân tạo tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến trên môi trường điện tử.

 Trong các tuần của những tháng đầu năm 2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện Dầu Tiếng tiếp nhận, giải quyết các thủ tục thuộc 12 lĩnh vực với gần 2.000 hồ sơ. Hầu hết hồ sơ tiếp nhận đã được giải quyết, không để xảy ra tình trạng tồn đọng. Nhờ đó, chỉ số điểm thành phần trong Bộ chỉ số 766 về tiến độ giải quyết của huyện đạt rất cao với 19,4/20 điểm…

 HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.