Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 13-8-25 08:09:51

Huyện Phú Giáo: Hồ sơ thủ tục hành chính cấp huyện giải quyết đúng hẹn trên 98%

0

Chiều 6-10, UBND huyện Phú Giáo tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2011-2020 và Chương trình phát triển thanh niên giai 2011-2020.

Lãnh đạo huyện Phú Giáo tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020

Từ năm 2011 đến nay, công tác CCHC được chính quyền huyện Phú Giáo quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực, kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính từng bước được nâng lên. Cụ thể, trong giai đoạn 1 (2011-2015) bình quân tỷ lệ hồ sơ cấp huyện giải quyết đúng hẹn đạt 96,49%, cấp xã đạt 99,94% nhưng chất lượng vẫn còn thấp, nhiều hồ sơ giải quyết chưa đúng hẹn, nhất là trên lĩnh vực đất đai. Đến giai đoạn 2 (2016-2020), tỷ lệ trung bình hồ sơ được giải quyết đạt 98,46% và cấp xã đạt 99,98% gắn với chất lượng được nâng lên, riêng các thủ tục, hồ sơ giải quyết không đúng hẹn đều gửi thư xin lỗi đến cá nhân, tổ chức, được người dân đồng thuận, đánh giá cao. Chỉ số CCHC cấp huyện, cấp xã, thị trấn có cải thiện về điểm số của từng tiêu chí và có thứ hạng tốt. Bộ máy hành chính được rà soát, sắp xếp theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả…

Trong công tác quản lý thanh niên, UBND huyện đã triển khai nhiều kế hoạch, chương trình phát triển, tập hợp thanh niên, qua đó đạt được nhiều kết quả tích cực như: 100% thanh niên được tư vấn nghề nghiệp; 90% thanh niên nông thôn được phổ biến, hướng dẫn, chuyển giao khoa học – kỹ thuật trong canh tác nông, lâm nghiệp…

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo đã tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện công tác CCHC Nhà nước và Chương trình phát triển thanh niên huyện giai đoạn 2011-2020.

NGUYỄN HẬU

 

Từ khóa: Huyện Phú Giáo

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ