Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 8-5-25 21:19:40

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

0

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ và mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân.

Với phương châm “hành chính phục vụ”, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động thay đổi tư duy và phong cách làm việc trong toàn bộ đội ngũ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Công chức, viên chức được phân công nhiệm vụ tại chi nhánh đều trải qua các lớp bồi dưỡng định kỳ về kỹ năng giao tiếp, lắng nghe, tư vấn cho người dân, nhất là trong bối cảnh nhiều người dân vẫn còn lúng túng trong tiếp cận TTHC mới hoặc dịch vụ công trực tuyến. Hiện tại, chi nhánh đã bố trí Tổ hỗ trợ hướng dẫn, các tình nguyện viên ngay tại khu vực tiếp nhận, giúp người dân phân luồng hồ sơ, chuẩn bị giấy tờ đúng ngay từ đầu, tránh đi lại nhiều lần, được người dân khen ngợi.

Ông Lê Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo, cho biết về mặt hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất của chi nhánh đã được đầu tư tương đối đầy đủ về trang thiết bị cần thiết để phục vụ tốt cho người dân, như: Máy scan, máy quét mã QR code, hệ thống camera giám sát, hệ thống lấy số tự động, cùng với đó là khu vực chờ, quầy giao dịch được bố trí khoa học, bảo đảm công năng giải quyết TTHC trên môi trường số cho người dân, tổ chức.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo và các điểm tiếp nhận hồ sơ ở xã, thị trấn luôn xác định rõ rằng việc cải cách TTHC và nâng cao chất lượng phục vụ không phải là một điểm đến, mà là một hành trình liên tục. Những giải pháp đã triển khai là kết quả của sự lắng nghe, học hỏi và không ngừng điều chỉnh từ thực tiễn. Chi nhánh tiếp tục duy trì tinh thần cầu thị, năng động, nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện Phú Giáo ngày càng tốt hơn.

HỒ VĂN

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Tăng cường truyền thông về cải cách thủ tục hành chính 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1270/KH-UBND về truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.