Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 29-7-25 03:11:08

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

0

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ và mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân.

Với phương châm “hành chính phục vụ”, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động thay đổi tư duy và phong cách làm việc trong toàn bộ đội ngũ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Công chức, viên chức được phân công nhiệm vụ tại chi nhánh đều trải qua các lớp bồi dưỡng định kỳ về kỹ năng giao tiếp, lắng nghe, tư vấn cho người dân, nhất là trong bối cảnh nhiều người dân vẫn còn lúng túng trong tiếp cận TTHC mới hoặc dịch vụ công trực tuyến. Hiện tại, chi nhánh đã bố trí Tổ hỗ trợ hướng dẫn, các tình nguyện viên ngay tại khu vực tiếp nhận, giúp người dân phân luồng hồ sơ, chuẩn bị giấy tờ đúng ngay từ đầu, tránh đi lại nhiều lần, được người dân khen ngợi.

Ông Lê Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo, cho biết về mặt hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất của chi nhánh đã được đầu tư tương đối đầy đủ về trang thiết bị cần thiết để phục vụ tốt cho người dân, như: Máy scan, máy quét mã QR code, hệ thống camera giám sát, hệ thống lấy số tự động, cùng với đó là khu vực chờ, quầy giao dịch được bố trí khoa học, bảo đảm công năng giải quyết TTHC trên môi trường số cho người dân, tổ chức.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo và các điểm tiếp nhận hồ sơ ở xã, thị trấn luôn xác định rõ rằng việc cải cách TTHC và nâng cao chất lượng phục vụ không phải là một điểm đến, mà là một hành trình liên tục. Những giải pháp đã triển khai là kết quả của sự lắng nghe, học hỏi và không ngừng điều chỉnh từ thực tiễn. Chi nhánh tiếp tục duy trì tinh thần cầu thị, năng động, nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện Phú Giáo ngày càng tốt hơn.

HỒ VĂN

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.