Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 8-5-25 08:42:28

Huyện Phú Giáo: Phấn đấu thăng hạng Chỉ số Cải cách hành chính năm 2024

0

 UBND huyện Phú Giáo vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm 2024.

 Trong 6 tháng qua, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng ban, xã, thị trấn thực hiện tốt các nhiệm vụ CCHC, nhất là việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ CCHC. Toàn huyện đẩy mạnh việc niêm yết, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến theo hướng công khai, kịp thời để người dân, doanh nghiệp thực hiện. Đến nay, địa phương đã triển khai thực hiện “11 mô hình điểm” trong 19 mô hình điểm của tỉnh nhằm đẩy mạnh Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn huyện.

Thời gian tới, UBND huyện Phú Giáo yêu cầu Phòng Nội vụ phối hợp các phòng ban của huyện, các xã, thị trấn rà soát những nội dung còn bất bật để kiến nghị sửa đổi. Đồng thời có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ chưa đạt chuẩn về trình độ, kỹ năng công nghệ thông tin.

Song song đó, huyện cũng yêu cầu người đứng đầu các cơ quan ban ngành, các xã, thị trấn cần có quyết tâm cao hơn nữa trong công tác chỉ đạo, đôn đốc thực hiện công tác CCHC, chuyển đổi số để thời gian tới huyện có thể thăng hạng về Chỉ số CCHC năm 2024.

HỒ VĂN

Từ khóa: phú giáo

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Tăng cường truyền thông về cải cách thủ tục hành chính 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1270/KH-UBND về truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Bình Dương dẫn đầu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

Tính đến ngày 1-4, Bình Dương đang dẫn đầu cả nước về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến. Đây là niềm vui, sự phấn khởi cho toàn hệ thống chính trị, cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp…

Phường Bình An, TP.Dĩ An: Số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ 100%

Trong quý I-2025, phường Bình An đã tiếp nhận và giải quyết 2.222 hồ sơ các loại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đạt 100%; trong đó đã thực hiện số hóa 2.040 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Mô hình “Hành chính công lưu động” tại TP.Dĩ An: Cách làm hay cần nhân rộng

Đến cuối tháng 3-2025, mô hình “Hành chính công lưu động” của TP.Dĩ An đã lan tỏa rộng khắp tại 7 phường của thành phố.