Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 6-8-25 15:25:50

Kho bạc Nhà nước Bình Dương: Bảo đảm giải quyết hồ sơ, thủ tục khi giãn cách xã hội

0

 Thời gian qua, lãnh đạo Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bình Dương đã chỉ đạo toàn hệ thống thực hiện tốt các biện pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch bệnh, bảo đảm các hoạt động giải quyết hồ sơ, thủ tục thông suốt, an toàn trong thời gian giãn cách xã hội.

 Công chức KBNN Bình Dương chia ca làm việc, bảo đảm các hoạt động thu, chi ngân sách trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

 Ông Nguyễn Văn Biểu, Giám đốc KBNN Bình Dương cho biết, thực hiện chỉ đạo KBNN tại Công điện số 06/ CĐ-KBNN ngày 19-7-2021 của Tổng Giám đốc KBNN và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, KBNN Bình Dương đã triển khai thực hiện có những phương án, biện pháp thực hiện hiệu quả trong việc bảo đảm hoàn thành chức năng, nhiệm vụ được giao. Nhất là chỉ đạo toàn hệ thống giải quyết thủ tục nhanh chóng, an toàn trong việc thu - chi ngân sách. KBNN Bình Dương bố trí công chức làm việc 50% tại nhà; tổ chức hội nghị tập huấn và chỉ đạo điều hành nghiệp vụ qua kênh trực tuyến, hạn chế việc tập trung và tiếp xúc. Hệ thống KBNN đã tăng cường việc thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), hạn chế tối đa khách hàng đến giao dịch tại kho bạc, trường hợp bắt buộc phải đến kho bạc giao dịch phải thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn, giao nhận chứng từ ngoài sảnh giao dịch, tránh tiếp xúc trực tiếp…

Đối với hồ sơ giao dịch, KBNN Bình Dương yêu cầu đơn vị thực hiện 100% qua DVCTT đối với các loại hồ sơ thủ tục đã được triển khai trên DVCTT. Đối với một số yêu cầu nghiệp vụ khác, khi khách hàng trực tiếp đến giao dịch tại KBNN Bình Dương phải thực hiện kiểm soát đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và quét mã QR ngay từ cổng. Khi nộp hồ sơ, khách hàng đặt hồ sơ tại bàn được đặt ngoài trụ sở và chủ động liên hệ với công chức kho bạc qua điện thoại để nhận hồ sơ, bảo đảm công chức đơn vị không trực tiếp tiếp xúc khách hàng.

Bên cạnh việc quán triệt triển khai trong nội bộ hệ thống thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19, KBNN Bình Dương cũng luôn duy trì việc tham mưu với lãnh đạo tỉnh và phối hợp với các đơn vị sở, ban, ngành địa phương trong việc triển khai nhanh việc mua sắm thuốc, vật tư và trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với ngành lao động và thương binh xãhội để thực hiện việc hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn với thủ tục nhanh, gọn và an toàn.

KBNN Bình Dương thường xuyên nắm bắt, cập nhật tình hình dịch bệnh và chỉ đạo của ngành, địa phương để kịp thời báo cáo về tình hình phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị, cùng những phương án, giải pháp cụ thể trong giải quyết thủ tục cho người dân, tổ chức. Đối với đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước, KBNN Bình Dương yêu cầu sử dụng 100% thủ tục qua hệ thống DVCTT. Cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2021, KBNN Bình Dương đã tiếp tục giảm mạnh thu, chi trực tiếp bằng tiền mặt tại các đơn vị thuộc KBNN; đồng thời thực hiện Đề án tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt trong hệ thống KBNN nhằm sớm hình thành kho bạc không có giao dịch tiền mặt trong thời gian tới.

Từ nay đến cuối năm, KBNN Bình Dương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ nâng cấp hệ thống DVCTT theo hướng gia tăng các tiện ích phục vụ các đơn vị sử dụng ngân sách và chủ đầu tư. Kho bạc cung cấp 11/11 thủtục hành chính thuộc lĩnh vực KBNN thực hiện DVCTT mức độ 4 và thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia ngay trong quý III-2021 để cơ bản hình thành KBNN không có khách hàng giao dịch trực tiếp. Cùng với đó, đơn vị tiếp tục ban hành những quy định về giao dịch điện tử trong hoạt động nghiệp vụ KBNN để tạo cơ sở pháp lý cho KBNN tăng cường kết nối, trao đổi dữ liệu với các đơn vị liên quan và các đơn vị sử dụng ngân sách; thực hiện lưu trữ chứng từ điện tử để sớm hình thành kho bạc không có chứng từ giấy ngay trong năm 2021.

 HỒ VĂN

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ