Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 7-8-25 00:19:58

Kho bạc Nhà nước Bình Dương: Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến

0

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bình Dương đã tiếp tục giảm mạnh thu, chi trực tiếp bằng tiền mặt tại các đơn vị thuộc KBNN; đồng thời thực hiện Đề án tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt trong hệ thống KBNN nhằm sớm hình thành kho bạc không có giao dịch tiền mặt. Trong 6 tháng cuối năm 2021, KBNN Bình Dương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ nâng cấp hệ thống dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) theo hướng gia tăng các tiện ích phục vụ các đơn vị sử dụng ngân sách và chủ đầu tư. Kho bạc cung cấp 11/11 TTHC thuộc lĩnh vực KBNN thực hiện DVCTT mức độ 4 và thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia ngay trong quý III-2021 để cơ bản hình thành KBNN không có khách hàng giao dịch trực tiếp. Cùng với đó, đơn vị tiếp tục ban hành những quy định về giao dịch điện tử trong hoạt động nghiệp vụ KBNN để tạo cơ sở pháp lý cho KBNN tăng cường kết nối, trao đổi dữ liệu với các đơn vị liên quan và các đơn vị sử dụng ngân sách; thực hiện lưu trữ chứng từ điện tử để sớm hình thành kho bạc không có chứng từ giấy ngay trong năm 2021.

H.VĂN

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ