Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 14-8-25 16:13:53

Kho bạc nhà nước TP.Thuận An: Xây dựng hiệu quả mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”

0

 Từ năm 2016 đến nay, Kho bạc Nhà nước (KBNN) TP.Thuận An đã triển khai hiệu quả mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”. Ban Giám đốc KBNN Thuận An đã gắn kết thực hiện mô hình với phương châm hành động “Chân thành, tích cực, thận trọng, kiên trì, tế nhị, hiệu quả”, góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, cơ quan công sở thân thiện.

Đến với KBNN TP.Thuận An, khách hàng sẽ hài lòng với phong cách làm việc của cán bộ, công chức tại đây. Ngay tại cổng vào, KBNN TP.Thuận An đã bố trí công khai các bảng niêm yết thủ tục hành chính (TTHC), cập nhật các văn bản mới liên quan đến ngành kho bạc nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng nắm bắt kịp thời các quy định mới và thực hiện đúng quy định, nhất là các khoản chi ngân sách Nhà nước thông qua hệ thống KBNN.

Ông Trần Công Minh, Giám đốc KBNN TP.Thuận An, cho biết thực hiện kế hoạch của KBNN Bình Dương, KBNN TP.Thuận An đã quyết tâm thực hiện tốt mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”. Từ khi thực hiện mô hình này, đơn vị đã xây dựng đầy đủ cơ sở vật chất đủ điều kiện làm việc để phục vụ khách hàng, bảo đảm sự hài lòng của khách hàng khi đến liên hệ công việc.

So với trước đây, cách xây dựng hình ảnh cơ quan thân thiện của KBNN TP.Thuận An thay đổi theo hướng đổi mới công nghệ, vì số lượng khách hàng đến giao dịch ít hơn, chủ yếu là giao dịch qua môi trường mạng. Tính đến nay, trên địa bàn có 107 đơn vị sử dụng ngân sách đều đã thực hiện dịch vụ công trực tuyến qua hệ thống. Cụ thể, trong năm 2019, KBNN TP.Thuận An giải quyết gần 28.000 hồ sơ qua hệ thống mạng, trong 4 tháng đầu năm 2020, KBNN TP.Thuận An đã giải quyết 8.729 hồ sơ qua môi trường mạng.

Ông Trần Công Minh cho biết: “Hệ thống KBNN phục vụ tốt nhất cho khách hàng thông qua môi trường cũng là thể hiện phong cách phục vụ thân thiện, gần gũi với khách hàng đúng theo tinh thần chỉ đạo của toàn ngành kho bạc”.

HỒ VĂN

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ