Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 21-8-25 13:41:16

Kho bạc nhà nước TX.Thuận An: Lấy nụ cười để phục vụ khách hàng

0

Từ năm 2016 đến nay, Kho bạc Nhà nước (KBNN) TX.Thuận An đã triển khai hiệu quả mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”. Ban Giám đốc KBNN Thuận An đã gắn kết thực hiện mô hình với phương châm hành động “Chân thành, tích cực, thận trọng, kiên trì, tế nhị, hiệu quả”, góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, cơ quan công sở thân thiện.

 Cán bộ công chức tại KBNN TX.Thuận An niềm nở giải quyết thủ tục hành chính cho khách hàng

 Xây dựng phong trào “Nụ cười công sở”

Trong hơn 2 năm qua, thực hiện kế hoạch của KBNN Bình Dương, KBNN Thuận An đã quyết tâm thực hiện tốt mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”. Từ khi thực hiện mô hình này, đơn vị đã xây dựng đầy đủ cơ sở vật chất đủ điều kiện làm việc để phục vụ khách hàng, bảo đảm sự hài lòng của khách hàng khi đến liên hệ công việc. Các vị trí cán bộ, công chức, nhân viên giao dịch được bố trí hợp lý. KBNN Thuận An đã xây dựng phong trào “Nụ cười công sở”, các quy định về văn minh, văn hóa công sở, thái độ làm việc của cán bộ, công chức, nhân viên kho bạc luôn tôn trọng khách hàng, phong cách làm việc với khách hàng luôn thể hiện sự dân chủ, gần gũi, nhẹ nhàng, lịch sự khi tiếp xúc và giao tiếp.

Trong suốt quá trình triển khai mô hình, Ban Giám đốc KBNN Thuận An đã quán triệt đến từng cán bộ, công chức, nhân viên quyết tâm thực hiện tốt phương châm “5 biết” (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi và biết cảm ơn); “3 thể hiện” : Tôn trọng (sự tôn trọng trong quan hệ giao tiếp), văn minh (bao hàm cả ý nghĩa lịch sự, văn hóa trong giao tiếp, giải quyết công việc), gần gũi (trong quan hệ, giải quyết công việc nhanh chóng, không quan cách, trịch thượng, khó chịu). KBNN Thuận An đã bố trí công khai các bảng niêm yết thủ tục hành chính, cập nhật các văn bản mới liên quan đến ngành kho bạc nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng nắm bắt kịp thời các quy định mới và thực hiện đúng quy định, nhất là các khoản chi ngân sách Nhà nước thông qua hệ thống KBNN.

Để xây dựng được cơ quan thân thiện, cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, tạo môi trường, không khí thoải mái cho khách hàng đến giao dịch, lãnh đạo KBNN Thuận An còn thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở cán bộ, công chức, nhân viên kho bạc phải luôn thể hiện nụ cười trong giao tiếp, luôn có thái độ lịch sự, hòa nhà, gần gũi, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Từ mô hình này, cán bộ, công chức, nhân viên kho bạc đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, nâng cao trách nhiệm cá nhân trong công việc của mình theo hướng trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân.

Giảm các đầu mối

Thời gian qua, KBNN Thuận An đã thực hiện tốt Đề án “Thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi ngân sách Nhà nước qua hệ thống KBNN”. Thực hiện đề án này, KBNN Thuận An đã giảm được các đầu mối so với trước đây. Hiện nay, một giao dịch viên đã thực hiện luôn việc tiếp nhận hồ sơ, xử lý hồ sơ, trả hồ sơ… tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Từ khi thực hiện đề án này, KBNN Thuận An đã tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng, nhất là đối với các khách hàng là các trường học, các cơ quan, đơn vị cấp xã. Để thực hiện tốt đề án này, KBNN Thuận An đã chủ động bố trí cơ sở vật chất nơi giao dịch; chủ động báo cáo cấp ủy, chính quyền địa phương và gửi văn bản đến tất cả các đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước, chủ đầu tư về sự thay đổi này để phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi trong triển khai thực hiện.

Với mục tiêu cải cách hành chính, giảm bớt đầu mối giao dịch với khách hàng, nâng cao và cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, trong thời gian tới, KBNN Thuận An sẽ tiếp tục thực hiện tốt mô hình một cửa, một giao dịch viên, thực hiện tốt Đề án “Thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi ngân sách Nhà nước qua hệ thống KBNN”; thực hiện thanh toán theo nguyên tắc “thanh toán trước, kiểm soát sau” cho hợp đồng thanh toán nhiều lần (trừ lần thanh toán cuối cùng). Cùng với đó là tiếp tục rà soát, công bố, công khai thủ tục hành chính, các văn bản mới bằng nhiều hình thức như gửi văn bản về cơ sở, công khai trên bảng niêm yết. KBNN Thuận An cũng sẽ tăng cường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin theo sự chỉ đạo chung trong toàn ngành kho bạc để đáp ứng yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong hệ thống kho bạc theo hướng “Một cửa, một giao dịch viên”, đẩy mạnh việc thanh toán qua mạng, tiến tới kiểm soát chi điện tử, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, chứng từ chi ngân sách Nhà nước tại hệ thống KBNN.

 Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan cụ thể đến TTHC, Phòng Kiểm soát TTHC - Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC; ĐT: (0274) 3.835.029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

 HỒ VĂN

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ