Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 6-8-25 08:27:53

Năm 2020, Bình Dương xếp thứ 22/63 tỉnh, thành phố về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức

0

 Báo cáo của Trung tâm Hành chính công tỉnh cho biết, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Bình Dương năm 2020 đạt 88,07% xếp hạng 22/63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bình Dương là 1 trong 49 tỉnh, thành phố có kết quả SIPAS 2020 tăng so với SIPAS 2019.

Kết quả trung bình giai đoạn 2017-2020, Bình Dương có 3/5 yếu tố đạt kết quả cao hơn mức chung cả nước, gồm: Yếu tố tiếp cận dịch vụ (cao hơn 1,71%), yếu tố kết quả giải quyết thủ tục hành chính (cao hơn 0,23%), yếu tố tiếp nhận, xử lý góp ý, phản ánh kiến nghị (cao hơn 8,86%). Còn lại 2/5 yếu tố đạt kết quả thấp hơn mức chung cả nước, gồm: Yếu tố thủ tục hành chính (thấp hơn 0,48%), yếu tố công chức (thấp hơn 0,29%). Tỷ lệ người dân, tổ chức bị công chức gây phiền hà, sách nhiễu và gợi ý nộp thêm tiền ngoài phí/lệ phí của Bình Dương ít hơn so với cả nước lần lượt là 0,87% và 0,54%.

Cùng với đó, Bình Dương đã có sự giảm mạnh đều qua các năm về tỷ lệ người dân, tổ chức bị công chức gây phiền hà, sách nhiễu, chỉ còn 0,21% vào năm 2020 (so với năm 2017 là 3,3%) và người dân, tổ chức không còn bị công chức gợi ý nộp tiền ngoài phí, lệ phí vào năm 2 020 (so với năm 2017 là 0,8%)…

Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã dự thảo Đề án xây dựng và triển khai việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2030. Căn cứ vào đề án này, năm 2021 và các năm tiếp theo, Trung tâm Hành chính công tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để nghiên cứu, tham mưu việc triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh khi đề án được ban hành chính thức.

H.VĂN

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ