Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 21-8-25 22:32:40

Người dân sử dụng tiện ích ngày càng tăng

0

Trong năm 2017, Bộ phận tư vấn thủ tục hành chính (TTHC) miễn phí tại Trung tâm Hành chính công đã thực hiện tư vấn, hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp về pháp lý, TTHC 313 vụ việc. Có 2.245 lượt nhắn tin đến tổng đài 8283, trong đó có 849 lượt tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ, 1.396 lượt đăng ký kích hoạt tài khoản thực hiện mức độ 3 tại trang thông tin hành chính công. Có 246 lượt người đăng ký thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe qua tổng đài 1080.

Hoạt động nhận, trả hồ sơ của bưu điện được thực hiện hiệu quả, trong năm 2017, số hồ sơ được chuyển trả về tại địa chỉ của người dân qua đường bưu điện đối với những hồ sơ tiếp nhận tại trung tâm là 20.637 hồ sơ, chiếm 15,86% tổng số hồ sơ đã giải quyết, trong đó, chủ yếu tập trung ở Sở Giao thông - Vận tải với 14.288 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 69,23% số hồ sơ trả qua bưu điện), Sở Tư pháp với 4.052 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 19,63% số hồ sơ trả qua đường bưu điện), Sở Kế hoạch và Đầu tư với 1.373 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 6,65% số hồ sơ trả qua đường bưu điện).

P.V

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ