Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 17-6-25 19:12:47

Người dân sử dụng tiện ích ngày càng tăng

0

Trong năm 2017, Bộ phận tư vấn thủ tục hành chính (TTHC) miễn phí tại Trung tâm Hành chính công đã thực hiện tư vấn, hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp về pháp lý, TTHC 313 vụ việc. Có 2.245 lượt nhắn tin đến tổng đài 8283, trong đó có 849 lượt tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ, 1.396 lượt đăng ký kích hoạt tài khoản thực hiện mức độ 3 tại trang thông tin hành chính công. Có 246 lượt người đăng ký thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe qua tổng đài 1080.

Hoạt động nhận, trả hồ sơ của bưu điện được thực hiện hiệu quả, trong năm 2017, số hồ sơ được chuyển trả về tại địa chỉ của người dân qua đường bưu điện đối với những hồ sơ tiếp nhận tại trung tâm là 20.637 hồ sơ, chiếm 15,86% tổng số hồ sơ đã giải quyết, trong đó, chủ yếu tập trung ở Sở Giao thông - Vận tải với 14.288 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 69,23% số hồ sơ trả qua bưu điện), Sở Tư pháp với 4.052 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 19,63% số hồ sơ trả qua đường bưu điện), Sở Kế hoạch và Đầu tư với 1.373 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 6,65% số hồ sơ trả qua đường bưu điện).

P.V

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Tỉnh Bình Dương ra công văn “hỏa tốc” nghiêm cấm hành vi không nhận hồ sơ hành chính

Chiều 9-6, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh ký công văn “hỏa tốc” số 3641/UBND-HCC gửi lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, UBND cấp xã...

Người dân làm thủ tục hành chính tăng cao

Trong những ngày qua, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh-chi nhánh các huyện, thành phố trong tỉnh, lượng người đến làm thủ tục hành chính tăng cao

Triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử, Trang Thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước năm 2025.

Công bố thủ tục hành chính nội bộ mới thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường

UBND tỉnh ban hành Quyết định về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ mới ban hành thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường, thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

TP.Tân Uyên: Xây dựng nhiều mô hình hay trong cải cách hành chính

Thời gian qua, TP.Tân Uyên luôn cố gắng, nỗ lực xây dựng nhiều mô hình trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, tạo điều kiện cho người dân, tổ chức dễ dàng làm thủ tục hành chính.