Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 3-8-25 22:30:19

Nhiều đơn vị còn chậm trễ trong việc đề nghị sắp xếp hợp nhất, sáp nhập

0

Năm 2021, UBND tỉnh tiếp tục triển khai Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14-9-2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trong năm, một số cơ quan tiếp tục sắp xếp để giảm phòng. Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo giảm 2 phòng, Sở Thông tin và Truyền thông giảm 1 phòng, Ban Quản lý các Khu công nghiệp giảm 1 phòng và 5 chi cục thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giảm 5 phòng. Tuy nhiên, hiện nay ở tỉnh vẫn còn một số cơ quan chưa bảo đảm được tiêu chí biên chế tối thiểu để duy trì phòng hoặc chi cục, cần phải tiếp tục sắp xếp để giảm phòng hoặc chuyển phòng thành chi cục, gồm các sở: Nội vụ, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Khoa học và Công nghệ, Công thương.

Đối với đơn vị sự nghiệp công lập, tỉnh Bình Dương chỉ thực hiện được việc chuyển đổi sang cơ chế tự chủ tài chính, tự bảo đảm chi thường xuyên đối với trường Đại học Thủ Dầu Một, các đơn vị còn lại không thực hiện được theo yêu cầu đề ra của Kế hoạch số 4651/KH-UBND về sắp xếp, đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018-2021 do nhiều đơn vị không bảo đảm nguồn thu. Về việc sắp xếp theo Nghị định số 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ, hiện nay còn một số đơn vị sự nghiệp thuộc các đoàn thể, địa phương cấp huyện không bảo đảm tiêu chí biên chế tối thiểu để duy trì, gồm: Các đơn vị sự nghiệp thuộc Tỉnh đoàn, Hội Nông dân, các trạm thú y, Trung tâm Phát triển Quỹ đất cấp huyện… nhưng còn chậm trễ trong việc đề nghị sắp xếp hợp nhất, sáp nhập hoặc giải thể theo quy định của Nghị định 120/2020/NĐ-CP.

SÔNG TRÀ

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ