Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 13-8-25 22:58:09

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Sở Nội vụ: Nâng cao hiệu quả CCHC gắn với xây dựng thành phố thông minh

0

Đây là năm thứ 6 tỉnh Bình Dương triển khai xác định Chỉ số CCHC đối với các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã thuộc tỉnh; trong quá trình triển khai Bộ Chỉ số CCHC đã có sự sửa đổi, bổ sung các tiêu chí, tiêu chí thành phần để đo lường, bám sát các nội dung, nhiệm vụ CCHC mới được đặt ra trong kế hoạch CCHC Nhà nước tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020 và kế hoạch CCHC hàng năm của tỉnh. Năm 2019 là năm thứ hai, Chỉ số CCHC có sử dụng kết quả chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) như một chỉ số thành phần và đóng góp tới 12% tổng số điểm tối đa để đánh giá tác động của CCHC đối với các đơn vị, địa phương.

Có thể thấy rằng, việc kết hợp đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp với đánh giá Chỉ số CCHC, giúp cho việc đánh giá có tính tổng hợp, toàn diện. Kết quả Chỉ số CCHC vừa phản ánh được mục tiêu, yêu cầu đặt ra của CCHC, vừa phản ánh được mong muốn, nguyện vọng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính.

Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác đánh giá Chỉ số CCHC thời gian tới các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn cần thực hiện một số nội dung tiếp tục đẩy mạnh triển khai các nội dung CCHC và tổ chức tổng kết chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011- 2020 theo Kế hoạch số 1374/KH-UBND của UBND tỉnh. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức phổ biến, tuyên truyền về kết quả Chỉ số CCHC năm 2019. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục phát huy những mặt đạt được trong công tác CCHC nói chung và Chỉ số CCHC nói riêng; đổi mới tư duy, nhận thức, coi công tác CCHC là khâu quan trọng, đột phá nhằm thúc đẩy chuyển biến trong hoạt động quản lý Nhà nước, góp phần nâng cao Chỉ số CCHC và tăng cường hiệu quả công tác CCHC của tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC; tăng cường rà soát, đơn giản hóa TTHC; qua đó đề xuất các phương án đơn giản hóa, nhằm tháo gỡ những khó khăn, bất cập về TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất-kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống người dân; thúc đẩy mạnh mẽ việc giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; đơn giản hóa quy trình, tạo thuận lợi hơn nữa cho người sử dụng dịch vụ.

Một số đơn vị, địa phương chưa hoàn thành đề án vị trí việc làm cần chủ động phối hợp với Sở Nội vụ, sớm hoàn thiện trình UBND tỉnh phê duyệt, để làm cơ sở trong việc tuyển dụng, sử dụng và bố trí cán bộ, công chức theo vị trí việc làm; nâng cao hiệu quả công tác CCHC gắn với xây dựng thành phố thông minh Bình Dương thời gian tới…

HỒ VĂN

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ