Hotline: 0274 383 347
Thứ hai, 28-7-25 09:25:18

Phường An Phú, TP.Thuận An: Xây dựng nhiều mô hình hay phục vụ nhân dân

0

Từ sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, trong những tháng đầu năm 2025, phường An Phú, TP.Thuận An đã nỗ lực cải cách hành chính. Phường xây dựng nhiều mô hình hay trong cải cách thủ tục hành chính hướng về nhân dân phục vụ.

 Các tình nguyện viên phường An Phú, TP.Thuận An hướng dẫn người dân làm TTHC qua môi trường mạng

 Người dân hài lòng

Trong những tháng đầu năm 2025, mức độ hài lòng của người dân đến làm thủ tục hành chính (TTHC) tại điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ phường An Phú đạt 100%. Cái hay của phường An Phú là luôn cố gắng, nỗ lực trong công tác cải cách TTHC hướng về nhân dân, như: Hướng dẫn tạo tài khoản dịch vụ công (DVC) và thực hiện chứng thực điện tử lưu động; ép nhựa miễn phí thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; các mô hình quét mã vạch Zalo về TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của phường; tìm hiểu TTHC qua số Zalo của cán bộ phụ trách… Tất cả các mô hình này đã được nhân dân đánh giá cao.

Bà Lê Thị Duyên, người dân khu phố 1A, phường An Phú, TP.Thuận An, cho biết: “Tôi cảm thấy rất hài lòng khi đến điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của phường An Phú làm thủ tục. Cán bộ vui vẻ hướng dẫn, tư vấn thực hiện TTHC khi tôi chưa nắm rõ các quy định mới trong tiếp nhận hồ sơ, nhất là bắt buộc người dân phải có tài khoản DVC. Điểm tiếp nhận này còn trang bị máy lạnh, wifi miễn phí, có bảng niêm yết công khai TTHC, máy khảo sát mức độ hài lòng để người dân góp ý, thể hiện chính kiến của mình về phong cách phục vụ của cán bộ, công chức”.

Còn bà Đỗ Thị Tuyết, người dân khu phố 1B, phường An Phú, TP.Thuận An, cho hay: “Tôi đến làm TTHC xác nhận tình trạng hôn nhân. Tôi chưa nắm rõ các quy định mới thì được cán bộ phường hỗ trợ, hướng dẫn cài đặt VNelD mức 2, hướng dẫn đăng ký chữ ký số miễn phí, các phần mềm hữu ích thanh toán trực tuyến tích hợp trên điện thoại thông minh rất tiện ích. Các hình thức hỗ trợ này sẽ giúp tôi sau này có thể làm TTHC tại nhà, không phải đến phường, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại. Tôi rất hài lòng”.

Hướng về nhân dân

Mục đích cuối cùng trong công tác cải cách TTHC là phục vụ lợi ích người dân, tổ chức. Xác định rõ điều này, Đảng ủy, UBND phường An Phú luôn xem công tác cải cách hành chính, cải cách TTHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong năm 2025. Do vậy, phường luôn chỉ đạo toàn thể cán bộ phát huy các sáng kiến, mô hình hay trong cải cách TTHC, đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.

Ông Võ Huỳnh Long, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú, TP.Thuận An, cho biết thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, UBND TP.Thuận An, thời gian qua, UBND phường An Phú thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ với kết quả đạt trên 99%. Đối với việc giải quyết TTHC trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương, phường đã tiếp nhận hơn 10.000 hồ sơ trong năm 2024 và 4 tháng năm 2025, kết quả giải quyết đúng hạn đạt tỷ lệ trên 99%. Tổng số hồ sơ thanh toán trực tuyến cũng tăng lên đáng kể, góp phần cho phường đạt nhóm điểm xuất sắc về Bộ chỉ số 766 trên cổng DVC quốc gia.

Phó Chủ tịch UBND phường An Phú cho biết, trong thời gian tới, phường sẽ tăng cường tuyên truyền các tiện ích chuyển đổi số, nâng cao chất lượng việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa” liên thông bảo đảm cho việc giải quyết các công việc của tổ chức, công dân được thuận tiện, nhanh chóng, chính xác, đúng quy định. Các tổ công nghệ số cộng đồng của phường sẽ “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân sử dụng công nghệ số hiệu quả, kịp thời giúp nhân dân thực hành được các TTHC trên môi trường mạng, các tiện ích, lợi ích thật sự của chuyển đổi số.

 Thời gian qua, UBND phường An Phú thường xuyên quan tâm chỉ đạo số hóa hồ sơ, giấy tờ với kết quả đạt trên 99%. Đối với việc giải quyết TTHC trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương, phường đã tiếp nhận hơn 10.000 hồ sơ trong năm 2024 và 4 tháng năm 2025, kết quả giải quyết đúng hạn đạt tỷ lệ trên 99%. Tổng số hồ sơ thanh toán trực tuyến cũng tăng lên đáng kể, góp phần cho phường đạt nhóm điểm xuất sắc về Bộ chỉ số 766 trên cổng DVC quốc gia...

HỒ VĂN - KHẮC TUẤN  

 

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.