Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 30-7-25 12:14:59

Phường An Thạnh, Tp.Thuận An: Nhiều mô hình mới trong giải quyết thủ tục hành chính

0

Thời gian qua, UBND phường An Thạnh luôn tích cực hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường mạng. Đặc biệt, phường đã triển khai nhiều mô hình mới được người dân đánh giá cao và bày tỏ sự hài lòng.

Cán bộ tận tâm, tận tình

Trong những ngày cuối tháng 10-2023, chúng tôi đến bộ phận “một cửa” UBND phường An Thạnh và ghi nhận được nhiều cách làm mới của địa phương này. Cụ thể, UBND phường đã thành lập điểm tiếp dân và trả kết quả TTHC ngoài giờ hành chính. Trong buổi trưa, người dân bước vào đưa giấy hẹn là nhận ngay được kết quả đã có sẵn.

Chị Nguyễn Quốc Bảo Uyên, khu phố Thạnh Hòa B, phường An Thạnh, chia sẻ: “Tôi làm giấy báo tử cho người thân, trong khoảng thời gian ngắn, tôi đã nhận được kết quả. Cảm ơn cán bộ phường đã tận tâm, tận tình giúp đỡ trả kết quả nhanh” .

Điểm mới của phường An Thạnh trong giải quyết TTHC còn là việc thành lập các tổ tình nguyện hướng dẫn người dân tạo tài khoản, cách nộp hồ sơ trực tuyến trên môi trường mạng ngay tại UBND phường. Bà Lê Thị Mỹ Châu, ngụ khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh, cho biết bà đến làm TTHC sao y, chỉ trong vòng hơn 30 phút ngồi chờ, bà đã được cán bộ vui vẻ hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trên môi trường mạng và nhận kết quả. “Tôi rất hài lòng khi được giải quyết TTHC trong môi trường làm việc thoáng mát, có internet miễn phí, cán bộ vui vẻ, hướng dẫn các quy trình thủ tục tận tình”, bà Châu cho hay.

Chị Nguyễn Quốc Bảo Uyên, khu phố Thạnh Hòa B, phường An Thạnh nhận kết quả hồ sơ tại điểm trả kết quả TTHC ngoài giờ hành chính tại UBND phường An Thạnh

Ông Tăng Hoàng Nguyên Thạnh, Phó Chủ tịch UBND phường An Thạnh, cho biết để tạo sự hài lòng cho người dân, cán bộ của phường luôn đoàn kết, nỗ lực tìm ra giải pháp tốt nhất để hướng dẫn người dân làm TTHC thuận lợi nhất. Phường thành lập tổ tình nguyện hướng dẫn tại chỗ, thành lập điểm trả TTHC ngoài giờ hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân… “Xác định rõ việc xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số là việc làm tất yếu, cán bộ phường luôn cố gắng, nỗ lực hết sức mình, hướng về nhân dân phục vụ”, ông Thạnh chia sẻ.

Tăng cường tuyên truyền

Hiện tại, phường An Thạnh đang đặt quyết tâm thực hiện nhiều kế hoạch như: Số hóa 100% hồ sơ; 100% cán bộ, đảng viên của phường có tài khoản hồ sơ công. Đồng thời, phường tăng cường công tác truyên truyền về chuyển đổi số (CĐS) trong các lĩnh vực, nhất là giải quyết TTHC trên nền tảng số, toàn trình, một phần trên Cổng Dịch vụ công (DVC) quốc gia, Cổng DVC tỉnh Bình Dương.

Theo đó, UBND phường đẩy mạnh tuyên truyền qua đài truyền thanh, trên trang fanpage, các nhóm Zalo đội, nhóm, khu phố. Các tổ công nghệ số cộng đồng của phường đã phát hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến; tổ chức các đội, nhóm đến từng hộ dân, các khu nhà trọ tuyên truyền về CĐS…

Ông Tăng Hoàng Nguyên Thạnh cho biết thêm, thời gian tới phường sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch giải quyết TTHC theo hướng CĐS bám sát quan điểm, mục tiêu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; trong đó xác định CĐS là sự thay đổi mang tính toàn diện, từ chính quyền đến từng người dân, tổ chức.

"Ngoài việc tập huấn cho cán bộ, công chức, đầu tư thêm trang thiết bị, trong quá trình triển khai thực hiện từng kế hoạch giải quyết TTHC theo hướng CĐS, phường An Thạnh luôn lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp phục vụ…”
(Ông Tăng Hoàng Nguyên Thạnh, Phó Chủ tịch UBND phường An Thạnh)

 HỒ VĂN

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.