Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 11-5-25 03:44:29

Phường An Thạnh, Tp.Thuận An: Nhiều mô hình mới trong giải quyết thủ tục hành chính

0

Thời gian qua, UBND phường An Thạnh luôn tích cực hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường mạng. Đặc biệt, phường đã triển khai nhiều mô hình mới được người dân đánh giá cao và bày tỏ sự hài lòng.

Cán bộ tận tâm, tận tình

Trong những ngày cuối tháng 10-2023, chúng tôi đến bộ phận “một cửa” UBND phường An Thạnh và ghi nhận được nhiều cách làm mới của địa phương này. Cụ thể, UBND phường đã thành lập điểm tiếp dân và trả kết quả TTHC ngoài giờ hành chính. Trong buổi trưa, người dân bước vào đưa giấy hẹn là nhận ngay được kết quả đã có sẵn.

Chị Nguyễn Quốc Bảo Uyên, khu phố Thạnh Hòa B, phường An Thạnh, chia sẻ: “Tôi làm giấy báo tử cho người thân, trong khoảng thời gian ngắn, tôi đã nhận được kết quả. Cảm ơn cán bộ phường đã tận tâm, tận tình giúp đỡ trả kết quả nhanh” .

Điểm mới của phường An Thạnh trong giải quyết TTHC còn là việc thành lập các tổ tình nguyện hướng dẫn người dân tạo tài khoản, cách nộp hồ sơ trực tuyến trên môi trường mạng ngay tại UBND phường. Bà Lê Thị Mỹ Châu, ngụ khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh, cho biết bà đến làm TTHC sao y, chỉ trong vòng hơn 30 phút ngồi chờ, bà đã được cán bộ vui vẻ hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trên môi trường mạng và nhận kết quả. “Tôi rất hài lòng khi được giải quyết TTHC trong môi trường làm việc thoáng mát, có internet miễn phí, cán bộ vui vẻ, hướng dẫn các quy trình thủ tục tận tình”, bà Châu cho hay.

Chị Nguyễn Quốc Bảo Uyên, khu phố Thạnh Hòa B, phường An Thạnh nhận kết quả hồ sơ tại điểm trả kết quả TTHC ngoài giờ hành chính tại UBND phường An Thạnh

Ông Tăng Hoàng Nguyên Thạnh, Phó Chủ tịch UBND phường An Thạnh, cho biết để tạo sự hài lòng cho người dân, cán bộ của phường luôn đoàn kết, nỗ lực tìm ra giải pháp tốt nhất để hướng dẫn người dân làm TTHC thuận lợi nhất. Phường thành lập tổ tình nguyện hướng dẫn tại chỗ, thành lập điểm trả TTHC ngoài giờ hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân… “Xác định rõ việc xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số là việc làm tất yếu, cán bộ phường luôn cố gắng, nỗ lực hết sức mình, hướng về nhân dân phục vụ”, ông Thạnh chia sẻ.

Tăng cường tuyên truyền

Hiện tại, phường An Thạnh đang đặt quyết tâm thực hiện nhiều kế hoạch như: Số hóa 100% hồ sơ; 100% cán bộ, đảng viên của phường có tài khoản hồ sơ công. Đồng thời, phường tăng cường công tác truyên truyền về chuyển đổi số (CĐS) trong các lĩnh vực, nhất là giải quyết TTHC trên nền tảng số, toàn trình, một phần trên Cổng Dịch vụ công (DVC) quốc gia, Cổng DVC tỉnh Bình Dương.

Theo đó, UBND phường đẩy mạnh tuyên truyền qua đài truyền thanh, trên trang fanpage, các nhóm Zalo đội, nhóm, khu phố. Các tổ công nghệ số cộng đồng của phường đã phát hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến; tổ chức các đội, nhóm đến từng hộ dân, các khu nhà trọ tuyên truyền về CĐS…

Ông Tăng Hoàng Nguyên Thạnh cho biết thêm, thời gian tới phường sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch giải quyết TTHC theo hướng CĐS bám sát quan điểm, mục tiêu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; trong đó xác định CĐS là sự thay đổi mang tính toàn diện, từ chính quyền đến từng người dân, tổ chức.

"Ngoài việc tập huấn cho cán bộ, công chức, đầu tư thêm trang thiết bị, trong quá trình triển khai thực hiện từng kế hoạch giải quyết TTHC theo hướng CĐS, phường An Thạnh luôn lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp phục vụ…”
(Ông Tăng Hoàng Nguyên Thạnh, Phó Chủ tịch UBND phường An Thạnh)

 HỒ VĂN

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.