Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 27-7-25 05:39:06

Phường Bình Thắng, TP.Dĩ An: Nâng cao trách nhiệm cán bộ, công chức trong cải cách hành chính

0

 UBND phường Bình Thắng, TP.Dĩ An vừa tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), nâng cao trách nhiệm của công chức gắn với thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao Chỉ số CCHC năm 2024”. Tại buổi tọa đàm, UBND phường đã quán triệt những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác CCHC gắn với việc thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn phường nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng, góp phần nâng cao Chỉ số CCHC năm 2024.

 Các tình nguyện viên hướng dẫn người dân làm TTHC trên nền tảng số tại phường Bình Thắng

 Ghi nhận chung cho thấy, tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, trưởng các khu phố đã cùng trao đổi, thảo luận những nội dung về thực trạng và giải pháp đẩy mạnh công tác CCHC, trọng tâm là bàn về các giải pháp nâng cao chất lượng, rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC, giải quyết hành chính trên nền tảng số; đề cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức (CBCC); chú trọng phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ CCHC; ứng dụng công nghệ thông tin trong thực thi công vụ gắn với thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính năm 2024.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến về thực trạng những hạn chế, điểm nghẽn trong thực hiện các tiêu chí của Chỉ số CCHC năm 2023; đưa ra những giải pháp đẩy mạnh công tác CCHC, trọng tâm là các giải pháp nâng cao chất lượng, đề cao tinh thần trách nhiệm của CBCC, chú trọng phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ CCHC, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực thi công vụ gắn với thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính của phường.

Đặc biệt, buổi tọa đàm tập trung vào công tác chỉ đạo của UBND phường đến từng CBCC chuyên môn, giao nhiệm vụ tổ chức tự đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số CCHC; điều tra đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của CBCC phường; chủ động rà soát, kịp thời kiến nghị các cấp có thẩm quyền bãi bỏ những thủ tục chồng chéo không cần thiết; tổ chức niêm yết công khai quy trình, thủ tục giải quyết TTHC để người dân thực hiện và giám sát quá trình làm việc của CBCC, bảo đảm tính công khai, minh bạch…

UBND phường cũng đã đề ra những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác CCHC 6 tháng cuối năm 2024 với việc thực hiện giải quyết các TTHC trên địa bàn phường bảo đảm tiến độ, chất lượng nhằm nâng cao Chỉ số CCHC năm 2024. Cụ thể, UBND phường tích cực, thường xuyên cập nhật các quy định mới được ban hành, đồng thời rà soát các quy định, TTHC để kiến nghị bổ sung, thay thế những quy định và thủ tục không còn phù hợp. Phường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” tại địa phương.

Một trong những giải pháp quan trọng là phường sẽ đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, đặc biệt tuyên truyền các chủ trương chính sách, các nội dung CCHC, chuyển đổi số, nộp hồ sơ trực tuyến; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để người dân, tổ chức tiếp cận và cập nhật, góp phần cải thiện trong giao dịch hành chính. Phường cũng quyết tâm phát huy có hiệu quả cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, sử dụng có hiệu quả các phần mềm ứng dụng. Song song đó là cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định của pháp luật trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương.

 Tại tọa đàm, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến về thực trạng những hạn chế, điểm nghẽn trong thực hiện các tiêu chí của Chỉ số CCHC năm 2023; đưa ra những giải pháp đẩy mạnh công tác CCHC, trọng tâm là các giải pháp nâng cao chất lượng, đề cao tinh thần trách nhiệm của CBCC, chú trọng phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ CCHC, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực thi công vụ gắn với thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính của phường…

 HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.