Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 6-8-25 02:55:27

Phường Dĩ An, TP.Dĩ An: Nỗ lực cải cách thủ tục hành chính phục vụ nhân dân

0

Trong năm 2021, Đảng ủy, UBND phường Dĩ An, TP.Dĩ An tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng nguyện vọng của tổ chức, cá nhân…

 Cán bộ “một cửa” phường Dĩ An giải quyết TTHC cho người dân trong thời gian “bình thường mới”

Người dân hài lòng

Những ngày đầu tháng 12- 2021, chúng tôi đến bộ phận “một cửa” UBND phường Dĩ An, lượng người đến làm TTHC cũng đông hơn rất nhiều. Nhiều người làm sơ yếu lý lịch, người làm thủ tục đất đai, đăng ký kết hôn, giấy xác nhận cho con đi học… Tất cả đều được đón tiếp, thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Bà Nguyễn Thị Mỹ, khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An, nhận định: “So với trước đây, bộ phận “một cửa” của phường được đầu tư đẹp, khang trang hơn. Cán bộ, công chức (CBCC) tiếp nhận hồ sơ niềm nở, vui tươi, tạo cảm giác thân thiện với người dân. Đây là điều đã tạo hài lòng cho người dân chúng tôi”. Còn ông Nguyễn Hồng Huy, ngụ khu phố Thắng Lợi 1, chia sẻ: “Hôm trước, tôi có đến làm giấy khai sinh cho đứa cháu. Tôi không rõ lắm thủ tục này cần gì và sau đó được cán bộ “một cửa” hướng dẫn thực hiện thủ tục nhanh chóng. Hôm nay tôi nhận kết quả. Cháu tôi đã có giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế và được hỗ trợ luôn việc nhập khẩu, tôi cảm ơn cán bộ “một cửa” của phường”.

Để tạo sự hài lòng cho người dân, tổ chức, UBND phường đã chỉ đạo bộ phận “một cửa” giải quyết nhanh gọn hồ sơ cho người dân, nhất là trong thời gian “bình thường mới”. UBND phường triển khai làm việc ngày thứ 7 để giải quyết hồ sơ cho người dân, chỉ đạo thực hiện tốt công tác rà soát, niêm yết công khai, minh bạch TTHC. Đến nay, tổng số TTHC đang trực tiếp giải quyết 115 thủ tục, trong đó 82 TTHC thuộc thẩm quyết phường giải quyết, 33 TTHC có tính chất liên thông giữa phường và các cơ quan chuyên môn cấp trên.

Hướng về dân phục vụ

Ông Võ Tường Văn, Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cho biết được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, UBND TP.Dĩ An về Chương trình hành động thực hiện cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước giai đoạn 2021-2026, Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức đoàn thể của phường Dĩ An quyết tâm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính đặc biệt là cải cách TTHC để tạo “thế” và “lực” thúc đẩy nền kinh tế - xã hội của địa phương. Công tác bố trí, xác định chế độ trách nhiệm của từng CBCC được quan tâm theo hướng chuyên môn hóa hướng vào mục tiêu chung là phục vụ tốt các yêu cầu chính đáng của công dân và tổ chức. Mặt khác, các quy trình giải quyết công việc được tổ chức một cách hợp lý, chặt chẽ, lãnh đạo cơ quan có điều kiện kiểm tra, giám sát đối với từng ngành, từng bộ phận, từng CBCC chuyên môn trong quá trình thực thi nhiệm vụ nhằm phát hiện những vấn đề ách tắc để đưa ra giải pháp kịp thời. Chính vì vậy, các TTHC được xử lý nhanh hơn, góp phần xây dựng nền hành chính Nhà nước theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, do dân, vì dân.

Chủ tịch UBND phường Dĩ An cho biết thêm để tiếp tục hướng về nhân dân phục vụ, trong thời gian tới, phường Dĩ An sẽ tập trung quán triệt cho CBCC nhận thức đầy đủ cải cách hành chính công là một lĩnh vực rộng lớn, từ việc cải cách cơ sở hạ tầng đến cải cách thể chế, cải cách TTHC; quyết tâm xây dựng một hệ thống quản lý hành chính minh bạch, khoa học, công khai và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hướng đến một mục đích chung, vì người dân phục vụ. UBND phường tập trung xây dựng đội ngũ CBCC đủ số lượng biên chế theo cơ cấu hợp lý, nâng chất cán bộ theo các chuyên đề đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong toàn thể CBCC, vận dụng tốt trong công tác quản lý hành chính nhà nước để nhằm đáp ứng được yêu cầu chung của công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đáp ứng sự mong đợi của đông đảo cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân.

 HỒ VĂN

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ