Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 27-7-25 05:19:43

Phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một: 100% hồ sơ giải quyết đúng hạn trên môi trường điện tử

0

Từ đầu năm 2025 đến 19-3, bộ phận “một cửa” phường Định Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 1.800 hồ sơ trực tuyến thuộc các lĩnh vực hộ tịch, cấp số nhà, chứng thực diện tử, 100% hồ sơ giải quyết đúng hạn. Trong thời gian qua, phường đã xây dựng nhiều mô hình, cách làm hay như: Mô hình “Ngày thứ năm tốc ký, ngày thứ sáu lắng nghe” là giải quyết và trao kết quả trong ngày, giải đáp các thắc mắc liên quan đến thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; mô hình “2 không”: Không trực tuyến - không dùng tiền mặt tại bộ phận “một cửa”; mô hình 30 phút tăng thêm 1 người dân, nghĩa là tất cả các thủ tục đều giải quyết trong vòng 30 phút có kết quả ngay tại chỗ… 

 Cán bộ  “một cửa” phường Định Hòa hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục qua phần mềm điện tử trên máy tính  

Năm 2025, toàn phường tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp nhanh chóng chuyển qua sử dụng tài khoản VNeID (mức độ 2) khi làm TTHC. Những trường hợp gặp khó khăn trong quá trình đăng nhập tài khoản hoặc khi thao tác trên điện thoại thông minh bị hạn chế sẽ được đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ, hướng dẫn tận tình.

HỒ VĂN

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.