Hotline: 0274 383 347
Thứ hai, 9-6-25 07:20:14

Phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một: 100% hồ sơ giải quyết đúng hạn trên môi trường điện tử

0

Từ đầu năm 2025 đến 19-3, bộ phận “một cửa” phường Định Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 1.800 hồ sơ trực tuyến thuộc các lĩnh vực hộ tịch, cấp số nhà, chứng thực diện tử, 100% hồ sơ giải quyết đúng hạn. Trong thời gian qua, phường đã xây dựng nhiều mô hình, cách làm hay như: Mô hình “Ngày thứ năm tốc ký, ngày thứ sáu lắng nghe” là giải quyết và trao kết quả trong ngày, giải đáp các thắc mắc liên quan đến thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; mô hình “2 không”: Không trực tuyến - không dùng tiền mặt tại bộ phận “một cửa”; mô hình 30 phút tăng thêm 1 người dân, nghĩa là tất cả các thủ tục đều giải quyết trong vòng 30 phút có kết quả ngay tại chỗ… 

 Cán bộ  “một cửa” phường Định Hòa hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục qua phần mềm điện tử trên máy tính  

Năm 2025, toàn phường tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp nhanh chóng chuyển qua sử dụng tài khoản VNeID (mức độ 2) khi làm TTHC. Những trường hợp gặp khó khăn trong quá trình đăng nhập tài khoản hoặc khi thao tác trên điện thoại thông minh bị hạn chế sẽ được đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ, hướng dẫn tận tình.

HỒ VĂN

TP.Tân Uyên: Xây dựng nhiều mô hình hay trong cải cách hành chính

Thời gian qua, TP.Tân Uyên luôn cố gắng, nỗ lực xây dựng nhiều mô hình trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, tạo điều kiện cho người dân, tổ chức dễ dàng làm thủ tục hành chính.

Huyện Phú Giáo: Thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách hành chính

Trong 5 tháng đầu năm 2025, UBND huyện Phú Giáo đã chỉ đạo các phòng ban, xã, thị trấn thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách hành chính, nhất là việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm

Phường Tân Vĩnh Hiệp, TP.Tân Uyên: Tăng cường tuyên truyền đến nhân dân các tiện ích dịch vụ công trực tuyến

Thời gian qua, phường Tân Vĩnh Hiệp, TP.Tân Uyên đã xây dựng nhiều mô hình hay trong cải cách hành chính (CCHC).

TP.Dĩ An: Điểm sáng trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong 5 tháng đầu năm 2025, TP.Dĩ An dẫn đầu bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số 766).

TP.Dĩ An: Tập huấn sử dụng hệ thống quản lý văn bản, chỉ đạo điều hành

UBND TP.Dĩ An vừa tổ chức tập huấn sử dụng “Hệ thống quản lý văn bản, chỉ đạo điều hành” cho cán bộ, công chức phụ trách công tác văn thư, công nghệ thông tin, công chức các phường.

Huyện Bàu Bàng: Tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng số cho cán bộ

UBND huyện Bàu Bàng vừa tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng số cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Sử dụng chữ ký số trong giải quyết công việc

Đó là một trong các yêu cầu của Kế hoạch 2451/KH-UBND do UBND tỉnh ban hành nhằm triển khai thực hiện việc xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng và sử dụng chữ ký số trong giải quyết công việc trên địa bàn tỉnh.

Huyện Bắc Tân Uyên: Cải cách hành chính hướng về nhân dân

Trong 5 tháng đầu năm 2025, huyện Bắc Tân Uyên đã có nhiều cố gắng trong công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức, nhất là các thủ tục hành chính toàn trình, một phần.

TP.Tân Uyên: Tuyên truyền trên 9.000 giờ về chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính

Trong giai đoạn 2021-2025, Phòng Tư pháp TP.Tân Uyên đã tổ chức được 66 hội nghị tập huấn nghiệp vụ và triển khai văn bản quy phạm pháp luật với 12.872 lượt người tham dự;

Phường Tân Bình, TP.Dĩ An dẫn đầu Bộ chỉ số 766

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ phường Tân Bình, TP.Dĩ An đã tiếp nhận 4.116 hồ sơ các loại, trả đúng hẹn đạt tỷ lệ 100%; trong đó có 354 hồ sơ phi địa giới hành chính thuộc lĩnh vực chứng thực, hộ tịch.