Hotline: 0274 383 347
Thứ hai, 12-5-25 09:10:15

Phường Hiệp An, Tp.Thủ Dầu Một: Cảm ơn người dân khi thực hiện thành công giao dịch trực tuyến

0

“UBND phường Hiệp An xin trân trọng cảm ơn ông/bà đã quan tâm và thực hiện thành công giao dịch thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến trên cổng dịch vụ công (DVC). Thời gian tới, UBND phường mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của ông/bà về thực hiện TTHC trực tuyến để ngày càng góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn phường…”. Đây là nội dung thư cảm ơn của UBND phường Hiệp An gửi đến người dân khi thực hiện thành công giao dịch giải quyết TTHC trực tuyến.

Thời gian qua, với quyết tâm phấn đấu không tiếp nhận hồ sơ giấy, UBND phường Hiệp An đã tập trung triển khai thực hiện rất nhiều mô hình hay, thay đổi tư duy “làm thay, làm hộ” người dân khi thực hiện giao dịch giải quyết TTHC trực tuyến. Cán bộ, công chức phụ trách các lĩnh vực chuyên môn luôn lấy phương châm “Lấy người dân là trung tâm, cải cách dẫn dắt, công nghệ hỗ trợ thúc đẩy” để đồng hành cùng người dân trong công tác cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số, mang lại nhiều kết quả thiết thực. Bà Nguyễn Thị Ngọc Ngữ, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp An, cho biết hiện nay bộ phận lớn người dân trên địa bàn cơ bản đã tiếp cận được và thực hiện thành công các giao dịch TTHC trực tuyến tại nhà.

Cán bộ phường Hiệp An trao thư cảm ơn cho người dân khi thực hiện thành công giao dịch giải quyết TTHC trực tuyến

Trong 4 tháng đầu năm 2023, UBND phường đã tiếp nhận và giải quyết thành công 1.497 hồ sơ trực tuyến, thực hiện thành công việc thu phí trực tuyến với tổng số tiền 12.405.000 đồng. “Sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp cải cách hành chính đã góp phần đẩy mạnh việc sử dụng các DVC trực tuyến để giải quyết các TTHC cho người dân. UBND phường luôn tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục cần thiết mà không phải đến trực tiếp cơ quan Nhà nước”, bà Ngữ cho hay.

Ngoài sự nỗ lực của cán bộ, công chức phụ trách các lĩnh vực chuyên môn, lực lượng tình nguyện viên tại phường cũng đã tích cực hướng dẫn, đồng hành cùng người dân. Để thể hiện sự tôn trọng và quan tâm của chính quyền địa phương đối với người dân trong thực hiện TTHC trực tuyến, khuyến khích người dân chủ động thực hiện DVC trực tuyến, UBND phường gửi thư cảm ơn thông qua 2 hình thức: Gửi trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận - trả kết quả phường hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. Trong thư cảm ơn chính quyền địa phương mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm về thực hiện giao dịch TTHC trực tuyến của người dân và đề nghị người dân thông tin chia sẻ những tiện ích của DVC trực tuyến đối với người thân, gia đình và người dân có nhu cầu thực hiện.

SÔNG TRÀ

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.