Hotline: 0274 383 347
Thứ bảy, 19-7-25 00:15:31

Phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một: Nhiều cách làm hay trong cải cách hành chính

0

 Để đạt hạng 1/91 xã, phường, thị trấn về Chỉ số CCHC năm 2020 cấp xã, Đảng ủy, UBND phường đã chỉ đạo thực hiện động bộ các giải pháp về công tác CCHC.

Cụ thể trong năm 2020, UBND phường đã triển khai mô hình tư vấn, hướng dẫn giải quyết TTHC qua tổng đài 0274.3815198; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường; tổ tiếp nhận và hướng dẫn TTHC tại khu phố ngày thứ bảy và nhân rộng mô hình “Ngày không hẹn” từ ngày thứ hai sang thực hiện cả tuần nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức đến giải quyết TTHC được tiết kiệm thời gian; giảm phiền hà, công sức, chi phí đi lại, tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận pháp luật của nhân dân một cách dễ dàng hơn nhằm hạn chế việc tập trung đông người, giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Nhờ thực hiện tốt các mô hình này, 100% hồ sơ giải quyết đúng hẹn và trước hẹn, không có hồ sơ trễ hẹn.

Ông Nguyễn Văn Ân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hòa Phú, cho biết Đảng ủy, UBND phường thường xuyên cử cán bộ, những người hoạt động không chuyên trách tham gia các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng công nghệ thông tin do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức. Bên cạnh đó, phường thường xuyên tổ chức việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, công chức gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Từ đó, tạo nên sự chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ, công chức, nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức với tinh thần vì nhân dân phục vụ.

 SÔNG TRÀ

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.