Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 31-7-25 07:55:33

Phường Khánh Bình, Tp.Tân Uyên: Điểm sáng trong công tác giải quyết thủ tục hành chính

0

Thời gian qua, phường Khánh Bình đã chủ động hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường mạng. Có thể nói, đây là địa phương có nhiều điểm sáng trong giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức, đạt mức độ hài lòng cao…

Mô hình ly cà phê kết nối dành cho người dân đến làm TTHC của phường Khánh Bình được nhân dân đánh giá cao

Hướng dẫn tận tình

Đến bộ phận “một cửa” phường Khánh Bình trong những ngày cuối tháng 7, nhiều người dân bày tỏ sự hài lòng vì được cán bộ hướng dẫn tận tình cách thức ghi biểu mẫu, nộp các TTHC, nhất là TTHC giải quyết trên môi trường mạng. Bà Hoa Thị Hồng Ngọc, ngụ khu phố Khánh Tân, cho biết: “Tôi đến nộp hồ sơ thông báo khởi công, được cán bộ của phường hướng dẫn tận tình. Trong quá trình ngồi chờ lấy kết quả, tôi nhận thấy môi trường làm việc thoáng mát, có internet, có cà phê miễn phí… Chúng tôi rất hài lòng”.

Nhiều người dân khác khi đến phường làm TTHC xác nhận tình trạng bất động sản cũng được cán bộ hướng dẫn tận tâm, tận tình. Ngay từ khi vào bộ phận “một cửa”, đến các khâu tạo tài khoản, việc scan nộp hồ sơ để số hóa hồ sơ điện tử… đều được cán bộ hướng dẫn rất cặn kẽ, chi tiết. Ông Nguyễn Văn Chu, ngụ khu phố Khánh Lộc, cho biết: “Tôi rất hài lòng khi đến làm TTHC tại phường, bởi được ngồi chờ trong không gian thoải mái và được cán bộ vui vẻ, niềm nở hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục”.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, phường Khánh Bình đã giải quyết gần 4.000 hồ sơ trực tuyến cho người dân. UBND phường đã chỉ đạo xây dựng các tổ tình nguyện tăng cường công tác tuyên truyền về CĐS, tuyên truyền các TTHC đủ điều kiện thực hiện trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên trang Fanpage, các nhóm Zalo của phường. Các tổ chức, đội, nhóm đến từng hộ dân tuyên truyền về chủ đề CĐS cho người dân nắm rõ để thực hiện…

Hướng về dân phục vụ

Để tạo thuận lợi cho người dân trong quá trình giải quyết TTHC, phường Khánh Bình đã đầu tư đồng bộ bộ phận “một cửa” của phường. Hiện nay, UBND phường đã triển khai thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông gồm 136 thủ tục thuộc 35 lĩnh vực, bảo đảm 100% TTHC được thực hiện tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phường.

Từ khi Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 05-NQ/TU về chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, phường Khánh Bình đã quyết tâm thực hiện, xây dựng nhiều kế hoạch, chương trình triển khai nghị quyết, tăng cường công tác truyên truyền về CĐS trong các lĩnh vực, nhất là giải quyết TTHC mức độ 3, mức độ 4 trên nền tảng số. Phường đã tổ chức đầu tư thêm nhiều thiết bị như máy scan, trang bị máy tính để phía trước cho người dân vào tra cứu thông tin. Cùng với đó, phường còn thành lập các tổ hướng dẫn người dân thực hiện CĐS.

Ông Huỳnh Hữu Phúc, Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, cho biết toàn phường đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước ở địa phương, nhất là việc giải quyết TTHC trên nền tảng số. Xác định rõ điều này, mỗi cán bộ, đảng viên của phường đã, đang tuyên truyền, vận động nhà nhà ai cũng có tài khoản trên môi trường mạng. Cán bộ, đảng viên quyết tâm ra sức thi đua lập thành tích trong công tác CĐS, nhất là giải quyết TTHC với phương châm làm thật, kết quả thật để đáp ứng xu hướng CĐS tất yếu, khách quan, góp phần vào quá trình phát triển tại địa phương.

HỒ VĂN - NGỌC MINH

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.