Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 11-5-25 08:39:36

Phường Khánh Bình, Tp.Tân Uyên: Điểm sáng trong công tác giải quyết thủ tục hành chính

0

Thời gian qua, phường Khánh Bình đã chủ động hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường mạng. Có thể nói, đây là địa phương có nhiều điểm sáng trong giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức, đạt mức độ hài lòng cao…

Mô hình ly cà phê kết nối dành cho người dân đến làm TTHC của phường Khánh Bình được nhân dân đánh giá cao

Hướng dẫn tận tình

Đến bộ phận “một cửa” phường Khánh Bình trong những ngày cuối tháng 7, nhiều người dân bày tỏ sự hài lòng vì được cán bộ hướng dẫn tận tình cách thức ghi biểu mẫu, nộp các TTHC, nhất là TTHC giải quyết trên môi trường mạng. Bà Hoa Thị Hồng Ngọc, ngụ khu phố Khánh Tân, cho biết: “Tôi đến nộp hồ sơ thông báo khởi công, được cán bộ của phường hướng dẫn tận tình. Trong quá trình ngồi chờ lấy kết quả, tôi nhận thấy môi trường làm việc thoáng mát, có internet, có cà phê miễn phí… Chúng tôi rất hài lòng”.

Nhiều người dân khác khi đến phường làm TTHC xác nhận tình trạng bất động sản cũng được cán bộ hướng dẫn tận tâm, tận tình. Ngay từ khi vào bộ phận “một cửa”, đến các khâu tạo tài khoản, việc scan nộp hồ sơ để số hóa hồ sơ điện tử… đều được cán bộ hướng dẫn rất cặn kẽ, chi tiết. Ông Nguyễn Văn Chu, ngụ khu phố Khánh Lộc, cho biết: “Tôi rất hài lòng khi đến làm TTHC tại phường, bởi được ngồi chờ trong không gian thoải mái và được cán bộ vui vẻ, niềm nở hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục”.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, phường Khánh Bình đã giải quyết gần 4.000 hồ sơ trực tuyến cho người dân. UBND phường đã chỉ đạo xây dựng các tổ tình nguyện tăng cường công tác tuyên truyền về CĐS, tuyên truyền các TTHC đủ điều kiện thực hiện trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên trang Fanpage, các nhóm Zalo của phường. Các tổ chức, đội, nhóm đến từng hộ dân tuyên truyền về chủ đề CĐS cho người dân nắm rõ để thực hiện…

Hướng về dân phục vụ

Để tạo thuận lợi cho người dân trong quá trình giải quyết TTHC, phường Khánh Bình đã đầu tư đồng bộ bộ phận “một cửa” của phường. Hiện nay, UBND phường đã triển khai thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông gồm 136 thủ tục thuộc 35 lĩnh vực, bảo đảm 100% TTHC được thực hiện tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phường.

Từ khi Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 05-NQ/TU về chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, phường Khánh Bình đã quyết tâm thực hiện, xây dựng nhiều kế hoạch, chương trình triển khai nghị quyết, tăng cường công tác truyên truyền về CĐS trong các lĩnh vực, nhất là giải quyết TTHC mức độ 3, mức độ 4 trên nền tảng số. Phường đã tổ chức đầu tư thêm nhiều thiết bị như máy scan, trang bị máy tính để phía trước cho người dân vào tra cứu thông tin. Cùng với đó, phường còn thành lập các tổ hướng dẫn người dân thực hiện CĐS.

Ông Huỳnh Hữu Phúc, Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, cho biết toàn phường đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước ở địa phương, nhất là việc giải quyết TTHC trên nền tảng số. Xác định rõ điều này, mỗi cán bộ, đảng viên của phường đã, đang tuyên truyền, vận động nhà nhà ai cũng có tài khoản trên môi trường mạng. Cán bộ, đảng viên quyết tâm ra sức thi đua lập thành tích trong công tác CĐS, nhất là giải quyết TTHC với phương châm làm thật, kết quả thật để đáp ứng xu hướng CĐS tất yếu, khách quan, góp phần vào quá trình phát triển tại địa phương.

HỒ VĂN - NGỌC MINH

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.