Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 3-8-25 15:27:00

Phường Lái Thiêu, Tp.Thuận An: Hỗ trợ người dân làm hồ sơ trực tuyến

0

Thời gian qua, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An đã triển khai nhiều kế hoạch hướng dẫn người dân thực hiện hồ sơ trực tuyến trên môi trường mạng. Phường đã thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản dịch vụ...

Ghi nhận tại phường Lái Thiêu, TP.Thuận An cho thấy, phường đã triển khai toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ về chuyển đổi số (CĐS) trong cải cách hành chính (CCHC). Phường đã xây dựng các đội, nhóm hướng dẫn người dân nhiệt tình, niềm nở, nhất là các thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, mức độ 4…

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết phường đã triển khai các kế hoạch CĐS bám sát quan điểm, mục tiêu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trong đó xác định CĐS là sự thay đổi mang tính toàn diện từ chính quyền đến từng người dân, tổ chức. Phường luôn lấy người dân và doanh nghiệp (DN) làm trung tâm, hướng đến lợi ích của người dân, DN phục vụ.

Đoàn viên thanh niên phường Lái Thiêu hướng dẫn người dân thực hiện quy trình nộp hồ sơ trực tuyến

Phường Lái Thiêu xác định thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3 và mức độ 4 là yêu cầu cấp bách, cần thiết, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số. Theo đó, UBND phường đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND TP.Thuận An về CĐS trong CCHC, nhất là kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện hồ sơ trực tuyến.

Người dân khi đến phường làm TTHC đều được cán bộ, cùng các tình nguyện viên hướng dẫn cách tạo tài khoản để thực hiện các TTHC đủ điều kiện giải quyết mức độ 3, mức độ 4. Ông Huỳnh Văn Hiếu, cán bộ “một cửa” phường Lái Thiêu cho biết, hàng ngày UBND phường đều phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn người dân làm các hồ sơ trực tuyến mức. Mỗi ngày có khoảng 10 người đến làm TTHC mức độ 3, mức độ 4. Người dân đều cảm thấy hài lòng về những tiện ích của hồ sơ trực tuyến.

Theo ghi nhận của phóng viên, bộ phận “một cửa” của UBND phường Lái Thiêu thực hiện rất tốt việc tư vấn, hướng dẫn người dân thực hiện đăng ký tài khoản để làm thủ tục hành chính TTHC. Nhiều người dân đánh giá việc được hướng dẫn và thực hiện các TTHC mức độ 3, mức độ 4 đã tạo điều kiện cho người dân giảm đi lại, tiện lợi nhiều hơn trong thực hiện TTHC.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai cho biết, khó khăn, vướng mắc hiện nay là có nhiều người dân dùng điện thoại thông minh nhưng không sử dụng dịch vụ mạng, trình độ sử dụng công nghệ thông tin còn hạn chế nên việc hướng dẫn người dân tiếp cận, cài đặt sử dụng các dịch vụ số còn gặp nhiều khó khăn. “Tuy nhiên, bằng mọi nỗ lực, toàn phường tuyên truyền thường xuyên, liên tục các TTHC đủ điều kiện thực hiện DVCTT mức độ 3, mức độ 4; tuyên truyền, chia sẻ trên mạng xã hội về các văn bản liên quan đến thực hiện chủ trương, chính sách, cách thức, hướng dẫn về CĐS, về giải quyết TTHC trên môi trường mạng”, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai chia sẻ.

HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ