Hotline: 0274 383 347
Thứ hai, 12-5-25 09:04:35

Phường Lái Thiêu, Tp.Thuận An: Hỗ trợ người dân làm hồ sơ trực tuyến

0

Thời gian qua, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An đã triển khai nhiều kế hoạch hướng dẫn người dân thực hiện hồ sơ trực tuyến trên môi trường mạng. Phường đã thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản dịch vụ...

Ghi nhận tại phường Lái Thiêu, TP.Thuận An cho thấy, phường đã triển khai toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ về chuyển đổi số (CĐS) trong cải cách hành chính (CCHC). Phường đã xây dựng các đội, nhóm hướng dẫn người dân nhiệt tình, niềm nở, nhất là các thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, mức độ 4…

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết phường đã triển khai các kế hoạch CĐS bám sát quan điểm, mục tiêu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trong đó xác định CĐS là sự thay đổi mang tính toàn diện từ chính quyền đến từng người dân, tổ chức. Phường luôn lấy người dân và doanh nghiệp (DN) làm trung tâm, hướng đến lợi ích của người dân, DN phục vụ.

Đoàn viên thanh niên phường Lái Thiêu hướng dẫn người dân thực hiện quy trình nộp hồ sơ trực tuyến

Phường Lái Thiêu xác định thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3 và mức độ 4 là yêu cầu cấp bách, cần thiết, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số. Theo đó, UBND phường đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND TP.Thuận An về CĐS trong CCHC, nhất là kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện hồ sơ trực tuyến.

Người dân khi đến phường làm TTHC đều được cán bộ, cùng các tình nguyện viên hướng dẫn cách tạo tài khoản để thực hiện các TTHC đủ điều kiện giải quyết mức độ 3, mức độ 4. Ông Huỳnh Văn Hiếu, cán bộ “một cửa” phường Lái Thiêu cho biết, hàng ngày UBND phường đều phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn người dân làm các hồ sơ trực tuyến mức. Mỗi ngày có khoảng 10 người đến làm TTHC mức độ 3, mức độ 4. Người dân đều cảm thấy hài lòng về những tiện ích của hồ sơ trực tuyến.

Theo ghi nhận của phóng viên, bộ phận “một cửa” của UBND phường Lái Thiêu thực hiện rất tốt việc tư vấn, hướng dẫn người dân thực hiện đăng ký tài khoản để làm thủ tục hành chính TTHC. Nhiều người dân đánh giá việc được hướng dẫn và thực hiện các TTHC mức độ 3, mức độ 4 đã tạo điều kiện cho người dân giảm đi lại, tiện lợi nhiều hơn trong thực hiện TTHC.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai cho biết, khó khăn, vướng mắc hiện nay là có nhiều người dân dùng điện thoại thông minh nhưng không sử dụng dịch vụ mạng, trình độ sử dụng công nghệ thông tin còn hạn chế nên việc hướng dẫn người dân tiếp cận, cài đặt sử dụng các dịch vụ số còn gặp nhiều khó khăn. “Tuy nhiên, bằng mọi nỗ lực, toàn phường tuyên truyền thường xuyên, liên tục các TTHC đủ điều kiện thực hiện DVCTT mức độ 3, mức độ 4; tuyên truyền, chia sẻ trên mạng xã hội về các văn bản liên quan đến thực hiện chủ trương, chính sách, cách thức, hướng dẫn về CĐS, về giải quyết TTHC trên môi trường mạng”, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai chia sẻ.

HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.