Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 15-5-25 21:23:58

Phường Phú Lợi, Tp.Thủ Dầu Một: Triển khai thực hiện mô hình “Mỗi hộ dân một tài khoản”

0

UBND phường Phú Lợi đang tập trung triển khai mô hình “Mỗi hộ dân một tài khoản” sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn.

Mục đích của kế hoạch này là công dân có thể đăng ký thủ tục hành chính tại bất kỳ thời gian, địa điểm nào chỉ với thiết bị có kết nối internet phù hợp và sẽ nhận lại kết quả tại nhà hoặc nơi làm việc. Công dân có thể thực hiện nhanh chóng, thuận tiện bằng việc đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng internet và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính theo địa chỉ cung cấp, không phải trực tiếp tới cơ quan Nhà nước để thực hiện nên tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến ngoài việc đem lại lợi ích cho công dân còn góp phần giúp địa phương thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. Kế hoạch đề ra mục tiêu đạt 40 - 50% hộ dân toàn phường có tài khoản dịch vụ công; 100% cán bộ, công chức, lực lượng cán bộ công an, quân sự, tổ bảo vệ dân phố, dân phòng, người lao động của phường có tài khoản dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

HỒ VĂN

Nhiều giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI

Sở Nội vụ vừa có báo cáo phân tích kết quả Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2024 (PAPI 2024) của tỉnh Bình Dương.

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”