Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 3-8-25 16:10:39

Phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một: Điểm sáng trong công tác giải quyết thủ tục hành chính

0

Thời gian qua, phường Phú Mỹ luôn tích cực hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường mạng. Có thể nói, đây là địa phương có nhiều điểm sáng trong giải quyết TTHC cho người dân, được người dân đánh giá cao và bày tỏ thái độ hài lòng.

 Cán bộ phường Phú Mỹ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

 Người dân hài lòng

Trong một ngày đầu tuần cuối tháng 4-2023, chúng tôi đến bộ phận “một cửa” UBND phường Phú Mỹ và ghi nhận không khí làm việc tất bật. Chỉ trong buổi sáng đầu tuần đã có hơn 40 người dân đến liên hệ làm TTHC. Người thì chứng thực chữ ký điện tử, người thì sao y bản chính điện tử, sao y giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, làm TTHC đăng ký cơ sở kinh doanh… Chúng tôi cảm nhận sự hài lòng của người dân khi được giải quyết TTHC trong môi trường làm việc thoáng mát, có internet miễn phí, có ti vi chiếu chương trình hướng dẫn các quy trình thủ tục, cán bộ vui vẻ, hướng dẫn tận tâm, tận tình.

Bà Lê Thị Loan, người dân phường Phú Mỹ, cho biết bà đến làm TTHC xác nhận tình trạng bất động sản được cán bộ hướng dẫn tận tâm, tận tình. Từ các khâu tạo tài khoản, đến việc scan nộp hồ sơ để số hóa hồ sơ điện tử đều được cán bộ hướng dẫn rất cặn kẽ, chi tiết. Bà Lê Thị Thúy Diệu, ngụ khu phố 5, phường Phú Mỹ, cũng cho biết bà hài lòng khi đến làm TTHC tại phường Phú Mỹ, bởi ngoài việc nơi ngồi chờ được bố trí thuận tiện, thoải mái thì còn được cán bộ vui vẻ hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục.

Tăng cường tuyên truyền

Từ khi Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 05-NQ/TU về chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, phường Phú Mỹ đã quyết tâm thực hiện, xây dựng nhiều kế hoạch, chương trình triển khai nghị quyết, tăng cường công tác truyên truyền về CĐS trong các lĩnh vực, nhất là giải quyết TTHC mức độ 3, mức độ 4 trên nền tảng số. Phường đã tổ chức đầu tư thêm nhiều thiết bị như máy scan, trang bị máy tính để phía trước cho người dân vào tra cứu thông tin. Cùng với đó phường còn thành lập các tổ hướng dẫn người dân thực hiện CĐS.

Để công tác giải quyết TTHC mức độ 3, mức độ 4 cho người dân được thuận lợi, UBND phường Phú Mỹ đã tăng cường công tác tuyên truyền về CĐS, tuyên truyền các TTHC đủ điều kiện thực hiện trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên trang Fanpage Phú Mỹ - Tự hào quê hương tôi, các nhóm Zalo Phú Mỹ - Toàn dân đoàn kết, đại đoàn kết. Phường đã phát hơn 10.000 tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đồng thời tổ chức các đội, nhóm đến từng hộ dân tuyên truyền, thường xuyên treo pano, áp phích về chủ đề CĐS trên các tuyến đường, ngõ hẻm…

 Bà Bồ Thị Minh Trang, công chức Văn phòng - thống kê phường Phú Mỹ, cho hay CĐS thành công là mục tiêu mỗi cán bộ, đảng viên, người dân, doanh nghiệp ai cũng mong muốn, nhất là việc giải quyết TTHC trên nền tảng số. Xác định rõ điều này, mỗi cán bộ, đảng viên, tuyên truyền viên và từng người dân phường Phú Mỹ đã, đang tuyên truyền, vận động nhà nhà ai cũng có tài khoản trên môi trường mạng. Cán bộ, đảng viên quyết tâm ra sức thi đua lập thành tích trong công tác CĐS, nhất là giải quyết TTHC với phương châm làm thật, kết quả thật để đáp ứng xu hướng CĐS tất yếu, khách quan.

 HỒ VĂN

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ