Hotline: 0274 383 347
Thứ bảy, 20-12-25 03:09:01

Phường Phú Mỹ, Tp.Thủ Dầu Một: Tiếp tục là điểm sáng trong công tác cải cách hành chính

0

Năm 2020, UBND phường Phú Mỹ quyết tâm thực hiện hiệu quả Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP của Chính phủ; các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC của TP.Thủ Dầu Một trong giai đoạn II (2016-2020), kế hoạch CCHC của phường Phú Mỹ giai đoạn 2016 - 2020.

Cụ thể, từ mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”, UBND phường đã xây dựng thêm nhiều mô hình nhỏ, trong đó nổi lên là mô hình “Hẹn giờ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà” và mô hình “Giải quyết hồ sơ không hẹn”, mô hình “3 xin 3 cho”; “4 không 4 phải”… Trong năm, UBND phường đã đưa quân sự vào bộ phận “một cửa” để giải quyết TTHC cho người dân; đã trao trên 300 thư chúc mừng cho các trường hợp sinh con mới và kết hôn.

Những cách làm hay này đã được người dân đánh giá rất cao, tạo hình ảnh thân thiện giữa chính quyền với nhân dân. Bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ, cho biết trong trường hợp người dân “ngại” đến phường tìm hiểu TTHC, có thể điện thoại theo số (0274) 3824386 để được cán bộ “một cửa” giải đáp và hướng dẫn. Sau khi được hướng dẫn các mẫu, người dân điền vào và gửi mail về phường để thẩm định hồ sơ bước 1, nhằm hạn chế đi lại nhưng hồ sơ vẫn được giải quyết kịp thời, nhanh chóng. Tuy nhiên, số hồ sơ phát sinh còn thấp, nhiều người dân chưa nắm rõ những tiện ích này. Vì vậy, trong năm 2021, UBND phường sẽ tập trung tuyên truyền để mọi người dân đều biết các cách làm hay và mới của phường để thực hiện, góp phần cùng xây dựng chính quyền của dân, do dân và vì dân.

HỒ VĂN

TIÊU ĐIỂM

XEM NHIỀU

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ