Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 17-8-25 14:59:31

Phường Phú Thọ, Tp.Thủ Dầu Một: Lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu

0

Trong 9 tháng năm 2019, Đảng ủy, UBND phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng nguyện vọng của tổ chức, cá nhân. Kết quả lấy ý kiến khảo sát gần đây cho thấy người dân đã bày tỏ sự hài lòng cao về thái độ phục vụ và cách thức giải quyết các loại TTHC của cán bộ, công chức (CBCC) tại bộ phận “một cửa” của UBND phường.

Cán bộ “một cửa” tại phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một hướng dẫn người dân cách điền biểu mẫu TTHC

“Nụ cười công sở”

Từ sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, công tác cải cách hành chính (CCHC) ở phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một trong thời gian qua đã đạt nhiều kết quả tốt. Bộ phận “một cửa” của phường đã được nâng cấp đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân. Bà Trịnh Thị Ngọc Bích, Chủ tịch UBND phường Phú Thọ, cho biết để tạo sự hài lòng cho người dân, UBND phường đã xây dựng kế hoạch cải cách TTHC bài bản, xác định rõ trách nhiệm của từng bộ phận, từng cán bộ phụ trách. Trong kế hoạch chung, UBND phường đã mạnh dạn cải cách TTHC gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận “một cửa” theo mô hình “Một cửa, một cửa liên thông hiện đại”. Từ đó, đã nâng cao chất lượng phục vụ, công tác giải quyết TTHC, bảo đảm nhanh chóng, thuận tiện, tạo sự hài lòng cho người dân.

Nhiều người dân đến làm TTHC tại phường Phú Thọ đã bày tỏ sự hài lòng. Bà Nguyễn Thị Mỹ Tâm, khu phố 4, phường Phú Thọ, nhận định: “So với trước đây, bộ phận “một cửa” của phường được đầu tư đẹp, khang trang hơn. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ niềm nở, vui tươi, tạo cảm giác thân thiện với người dân. Đây là điều đã tạo hài lòng cho người dân chúng tôi”. Còn ông Nguyễn Hồng Thy, khu phố 8, phường Phú Thọ chia sẻ: “Hôm rồi, tôi có đến làm giấy khai sinh cho đứa cháu. Tôi không rõ lắm thủ tục này cần gì và sau đó được cán bộ “một cửa” hướng dẫn thực hiện thủ tục nhanh chóng. Đến nay, cháu tôi đã có giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) và được hỗ trợ luôn việc nhập khẩu, tôi cảm ơn cán bộ “một cửa” của phường”.

Theo số liệu thống kê, trong quý III-2019, UBND phường đã giải quyết trên 8.000 hồ sơ các loại, tất cả đều giải quyết trước hạn và đúng hạn cho người dân, tổ chức. Trong đó, nhiều thủ tục giải quyết trong ngày cho người dân như: Thủ tục xác nhận tình trạng bất động sản, thủ tục đăng ký kết hôn, thủ tục khai sinh…

Trong 9 tháng đầu năm 2019, UBND phường đã tập trung chỉ đạo cán bộ phụ trách tích cực rà soát, công khai TTHC. Sau khi rà soát, UBND phường tổ chức công khai 100% TTHC tại bộ phận “một cửa” và tuyên truyền trên loa truyền thanh để người dân kịp thời cập nhật thông tin khi đến làm TTHC liên quan. UBND phường đã xây dựng hiệu quả mô hình “Nụ cười công sở” và mô hình này đã trở thành một phong trào thi đua sôi nổi trong CBCC của phường. Từ cán bộ lãnh đạo đến cán bộ phụ trách từng bộ phận chuyên môn đều thể hiện được sự gần gũi với nhân dân với nụ cười trên môi trong quá trình tiếp xúc và giải quyết TTHC. Bà Trịnh Thị Ngọc Bích, Chủ tịch UBND phường Phú Thọ, nói: “UBND phường luôn xác định lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu phấn đấu trong công tác cải cách TTHC”.

Nâng cao thứ hạng

Theo kết quả công bố về Chỉ số CCHC năm 2018 của tỉnh, phường Phú Thọ đứng thứ 42/91 xã, phường, thị trấn. Do vậy, năm 2019, UBND phường phấn đấu nâng cao thứ hạng Chỉ số CCHC. Hiện tại, phường Phú Thọ đã cải tạo “bộ phận” một cửa hiện đại, khang trang. Khu vực ngồi chờ có gắn máy lạnh và có wifi miễn phí. Bảng niêm yết công khai TTHC được trang bị đẹp hơn theo quy trình quản lý chất lượng ISO, tạo thuận lợi cho người dân đến làm TTHC. Bà Trịnh Thị Ngọc Bích, Chủ tịch UBND phường Phú Thọ, cho biết mục đích cuối cùng trong công tác cải cách TTHC là phục vụ lợi ích người dân. Xác định rõ điều này, UBND phường Phú Thọ sẽ tập trung xây dựng đội ngũ CBCC “vừa hồng vừa chuyên”, có đạo đức, tác phong làm việc hiệu quả, nghiêm túc, vì dân phục vụ.

Cùng với việc xây dựng hệ thống bộ phận “một cửa” hiện đại, UBND phường sẽ chú trọng thực hiện hiệu quả mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện” theo phương châm “5 biết, 3 thể hiện” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từng CBCC phấn đấu thực hiện với mục tiêu xây dựng chính quyền gần dân, trọng dân, hiểu dân, thân thiện với nhân dân. Song song đó, UBND phường còn chú trọng công tác tuyên truyền cải cách TTHC; đẩy mạnh triển khai thực hiện chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020 theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP của Chính phủ, bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC thành phố trong giai đoạn II (2016-2020).

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan cụ thể đến TTHC, Phòng Kiểm soát TTHC - Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC; ĐT: (0274) 3.835.029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

HỒ VĂN

 

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ