Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 13-8-25 08:02:17

Phường Phú Thọ, Tp.Thủ Dầu Một: Nâng cấp đồng bộ, hiện đại bộ phận “một cửa”

0

Trong năm 2020, Đảng ủy, UBND phường Phú Thọ tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng nguyện vọng của tổ chức, cá nhân. Kết quả lấy ý kiến khảo sát gần đây cho thấy người dân bày tỏ sự hài lòng cao về thái độ phục vụ và cách thức giải quyết các loại TTHC tại bộ phận “một cửa” của UBND phường.

Cán bộ “một cửa” UBND phường Phú Thọ xử lý hồ sơ cho người dân qua Cổng thông tin điện tử cửa phường

Hướng về dân phục vụ

Từ sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, công tác cải cách hành chính (CCHC) ở phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một trong thời gian qua đã đạt nhiều kết quả tốt. Bộ phận “một cửa” của phường đã được nâng cấp đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân. Trong năm 2020, UBND phường Phú Thọ đã cải tạo, nâng cấp bộ phận “một cửa” hiện đại, khang trang. Tất cả 100% hồ sơ được xử lý theo quy trình quản lý chất lượng ISO, tạo thuận lợi cho người dân đến làm TTHC nhanh chóng, thuận tiện.

Trong năm 2020, nhằm đáp ứng việc giải quyết TTHC trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, UBND phường Phú Thọ đã đưa vào vận hành cổng thông tin điện tử của phường tại địa chỉ: phuongphutho. com. Ngay sau khi đưa vào hoạt động, cổng thông tin phường Phú Thọ đã được đông đảo người dân trong và ngoài địa phương khen ngợi. Ngoài việc đăng tải những thông tin của địa phương, các thủ tục cần biết, thông tin cần thiết ở địa phương, cổng thông tin còn công khai số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tỉnh, số điện thoại của lãnh đạo UBND phường, cán bộ các bộ phận phụ trách của phường đểngười dân tiện liên hệ công việc, hạn chế đông người theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài những thông tin hoạt động tại địa phương, cổng thông tin còn cócác biểu mẫu TTHC cần thiết; công khai quyết định công bố TTHC mới do UBND tỉnh ban hành, tạo điều kiện cho người dân tìm hiểu thông tin trên môi trường mạng. Bà Trịnh Thị Ngọc Bích, Chủ tịch UBND phường Phú Thọ, cho biết mục đích cuối cùng trong công tác cải cách TTHC là phục vụ lợi ích người dân. Xác định rõ điều này, UBND phường Phú Thọ không chỉ tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ công chức (CBCC) vừa hồng vừa chuyên, có đạo đức, tác phong làm việc hiệu quả, nghiêm túc, vì dân phục vụ mà còn chú trọng hiện đại hóa nền hành chính hiện đại, đáp ứng nhu cầu của sự phát triển chung và nhu cầu của nhân dân.

Người dân đánh giá cao

So với các năm trước đây, việc đầu tư đồng bộ tại bộ phận “một cửa” của UBND phường Phú Thọ đã có sự thay đổi rõ rệt theo hướng hiện đại. Tại bộ phận “một cửa” của phường có máy bốc số thứ tự, máy đánh giá hài lòng CBCC. Khu vực ngồi chờ có gắn máy lạnh, wifi miễn phí và có trang bị camera giám sát CBCC. Nhiều người dân đã bày tỏ sự hài lòng cao khi đến làm TTHC tại UBND phường.

Bà Lê Thị Thanh Loan, ngụ khu phố 4, phường Phú Thọ, cho hay: “Tôi cảm nhận được sự thoải mái trong quá trình chờ đợi làm TTHC tại phường. Bởi, hiện nay người dân khi đến làm TTHC được bố trí trong phòng có máy lạnh, có kết nối internet, tôi cảm thấy rất thoải mái. Sau một hồi chờ đợi, tôi đã nhanh chóng nhận được kết quả thực hiện thủ tục là các bảng công chứng hộ khẩu, chứng minh nhân dân”. Còn ông Bùi Hữu Việt, ngụ khu phố 3, phường Phú Thọ, chia sẻ: “Hôm rồi, tôi có đến làm giấy khai sinh cho đứa cháu. Tôi không rõ lắm thủ tục này cần gì và sau đó được cán bộ “một cửa” hướng dẫn thực hiện thủ tục nhanh chóng. Đến nay, cháu tôi đã có giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế và được hỗ trợ luôn việc nhập khẩu, tôi cảm ơn cán bộ “một cửa” của phường”.

Đểhướng đến nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp và hiện đại, hoạt động có hiệu lực và hiệu quả, trong thời gian tới, UBND phường phấn đấu xây dựng đội ngũ CBCC có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tốt, có ý thức trách nhiệm cao trong công việc và có thái độ phục vụ tận tâm, nhiệt tình với nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi đểngười dân, tổ chức đến làm TTHC. Cùng với đó, UBND phường sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trang bị đồng bộ các thiết bị, phù hợp với thời đại công nghệ 4.0 đểphục vụ xây dựng chính quyền điện tử và đáp ứng nhu cầu CCHC phục vụ người dân.

Thời gian qua, UBND phường Phú Thọ đã triển khai kịp thời, hiệu quả chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020, hướng đến nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp và hiện đại, hoạt động có hiệu lực và hiệu quả. Cùng với đó, phường thực hiện tốt mô hình “Chính quyền thân thiện” vì nhân dân phục vụ với nội dung “5 biết, 3 thể hiện”. Theo đó, CBCC phường thực hiện phương châm 5 biết (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn), 3 thể hiện (tôn trọng trong quan hệ giao tiếp; văn minh lịch sự, văn hóa trong giao tiếp và giải quyết công việc; gần gũi giải quyết công việc nhanh chóng, không quan cách, trịch thượng khó chịu).

HỒ VĂN

 

Từ khóa: Tp.Thủ Dầu Một

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ