Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 22-6-25 14:33:16

Phường Thái Hòa, Tx.Tân Uyên: Nâng cấp bộ phận “một cửa”, vì dân phục vụ

0

UBND TX.Tân Uyên vừa phê duyệt Đề án tổ chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên. Đề án này là cơ sở để bộ phận “một cửa” UBND phường Thái Hòa nâng cấp nhằm phục vụ nhân dân đến làm hồ sơ, thủ tục theo hướng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) nhanh, gọn.

 Cán bộ “một cửa” UBND phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên niềm nở giải quyết TTHC cho người dân

 Quyết tâm trong chỉ đạo

Năm 2019, Đảng ủy, UBND phường Thái Hòa tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách TTHC, đáp ứng nguyện vọng của tổ chức, cá nhân. Việc xây dựng bài bản Đề án tổ chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường là kết quả cụ thể, thể hiện sự quan tâm quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành về thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC).

Theo ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND phường Thái Hòa, đề án nhằm phát huy những ưu điểm, kinh nghiệm của cán bộ chuyên môn, khắc phục những hạn chế, tồn tại nhằm cải tiến phương pháp làm việc hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, nâng cao trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC). UBND phường Thái Hòa luôn lấy sự đánh giá hài lòng của nhân dân làm thước đo để đặt ra mục tiêu phấn đấu. “UBND phường luôn hướng đến cái đích cuối cùng trong công tác CCHC là phục vụ lợi ích người dân. Vì vậy, Đảng ủy, UBND phường luôn quyết tâm chỉ đạo thực hiện”, ông Long cho biết.

Theo đó, UBND phường Thái Hòa đã chỉ đạo bộ phận “một cửa” tích cực trong công tác rà soát TTHC. Tính đến nay, số TTHC được thực hiện tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả là 94 TTHC thực hiện theo cơ chế “một cửa” và 19 TTHC thực hiện theo cơ chế “một cửa liên thông”. Trong giai đoạn 2017-2019, bộ phận “một cửa” của phường đã giải quyết tổng cộng 53.903 hồ sơ, thủ tục, tỷ lệ trả đúng hẹn đạt 100%.

Để có được kết quả này, UBND phường đã xác định rõ trách nhiệm của từng bộ phận, từng CBCC, luôn quan tâm chú trọng “nâng chất” trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giải quyết TTHC. CBCC tham gia trực tiếp vào công tác CCHC của phường đều có trình độ đại học, trung cấp trở lên. Hàng năm, những cán bộ trực tiếp phụ trách công tác CCHC đều được Đảng ủy, UBND phường cử tham gia các lớp học, tập huấn để cập nhật những kiến thức mới, áp dụng trong công tác CCHC. Ngoài ra, Đảng ủy, UBND phường luôn quan tâm đến công tác chấn chỉnh tác phong, thái độ của CBCC trong tiếp xúc, giải quyết công việc cho người dân.

Hướng về dân phục vụ

Việc UBND phường Thái Hòa xây dựng bài bản Đề án tổ chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo hướng hiện đại, liên thông là cơ sở để UBND “nâng cấp” bộ phận “một cửa” theo đúng quy định về thực hiện cơ chế “một cửa, một cửa liên thông” trong giải quyết TTHC là việc làm cần thiết. Do vậy, cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc, cũng như yếu tố con người cũng được “nâng chất” hơn nhằm phục vụ giải quyết TTHC cho người dân theo hướng nhanh, gọn. Bà Hồ Thị Thanh Dung (khu phố Phước Hải) cho biết: “Tôi đánh giá cao công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC của CBCC phụ trách bộ phận “một cửa”. Họ rất tận tình, chu đáo hướng dẫn người dân giải quyết TTHC”.

Cùng với xây dựng bài bản đề án trên, việc xây dựng mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện” ở phường Thái Hòa cũng đã tạo ra sự đổi thay lớn trong công tác cải cách TTHC của phường. Đó là xây dựng được hình ảnh người cán bộ tận tụy, giải quyết công việc hành chính trên tinh thần “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong suốt quá trình thực hiện, Đảng ủy, UBND phường đã quán triệt đến từng CBCC nhằm đổi mới lề lối làm việc phục vụ tổ chức, công dân; đồng thời chú trọng công tác phối hợp giữa cấp ủy, lãnh đạo phường và các tổ chuyên môn nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng thành công mô hình. Từ đó, đáp ứng kỳ vọng của người dân.

Ông Nguyễn Văn Long cho biết, qua mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”, các bộ phận chuyên môn của phường đã chú trọng xây dựng các chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử với nhân dân, công khai rõ ràng các quy trình TTHC, số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến công tác giải quyết hồ sơ, thủ tục. Cùng với đó, lãnh đạo phường cũng tăng cường công tác đối thoại với nhân dân, tiểu thương, công nhân lao động, tạo nên hình ảnh chính quyền thân thiện, gần gũi hơn, vì nhân dân phục vụ.

Để phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2020, UBND phường Thái Hòa sẽ chú trọng “nâng chất” đội ngũ CBCC, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của CBCC; tiếp tục chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; xây dựng hệ thống bộ phận “một cửa” hiện đại. Từng CBCC phấn đấu thực hiện với mục tiêu xây dựng chính quyền gần dân, trọng dân, hiểu dân, thân thiện với nhân dân. Song song đó, UBND phường còn chú trọng công tác tuyên truyền cải cách TTHC; đẩy mạnh triển khai thực hiện chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020 theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP của Chính phủ…

 Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan cụ thể đến TTHC, Phòng Kiểm soát TTHC - Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC; ĐT: (0274) 3.835.029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn.

 HỒ VĂN

 

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Tỉnh Bình Dương ra công văn “hỏa tốc” nghiêm cấm hành vi không nhận hồ sơ hành chính

Chiều 9-6, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh ký công văn “hỏa tốc” số 3641/UBND-HCC gửi lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, UBND cấp xã...

Người dân làm thủ tục hành chính tăng cao

Trong những ngày qua, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh-chi nhánh các huyện, thành phố trong tỉnh, lượng người đến làm thủ tục hành chính tăng cao

Triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử, Trang Thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước năm 2025.

Công bố thủ tục hành chính nội bộ mới thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường

UBND tỉnh ban hành Quyết định về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ mới ban hành thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường, thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã.