Hotline: 0274 383 347
Thứ hai, 12-5-25 08:35:27

Ra mắt tổ tiếp nhận phản ánh về các công trình trọng điểm

0

Chiều 28-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ ra mắt Tổ tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân liên quan đến các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh và Ứng dụng văn phòng điện tử E-Office. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

  Ông Nguyễn Văn Lộc phát biểu tại buổi lễ ra mắt

Tổ tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân về các công trình, dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh gồm có 15 thành viên. Các thành viên trong tổ có nhiệm vụ tiếp nhận, phân loại, xử lý ý kiến phản ảnh, kiến nghị của công dân về các công trình, dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh; giải thích, vận động công dân chấp hành nghiêm các chủ trương, pháp luật liên quan đến công trình, dự án; chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời các thông tin phản ánh, kiến nghị của công dân; Phối hợp cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp huyện, cấp xã thành lập tổ tiếp nhận ý kiến phản ánh của công dân về các công trình, dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn… Việc tiếp nhận ý kiến, phản ánh, kiến nghị không bao gồm các khiếu nại, tố cáo của công dân.

 Các thành viên của Tổ tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân về các công trình, dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh

Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã ra mắt giao diện website mới và chuyên mục “Lấy ý kiến nhân dân” trên website (mttqbinhduong.vn). Từ đó, người dân, doanh nghiệp có ý kiến phản ánh, kiến nghị về các dự án trọng điểm có thể truy cập vào website. Mỗi mục đều có thông tin tóm tắt về dự án, tiến độ thực hiện dự án và định hướng góp ý, phản ánh cho người dân…

Dịp này, đại diện Mobifone chi nhánh Bình Dương cũng đã ra mắt và bàn giao ứng dụng văn phòng điện tử E-Office tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và 9 huyện, thị, thành phố.

  Đại diện Mobifone chi nhánh Bình Dương bàn giao ứng dụng văn phòng điện tử E-Office tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lộc mong muốn, Tổ tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân liên quan đến các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh sẽ nắm bắt thông tin kịp thời từ các dự án để giải thích, vận động người dân chấp hành tốt. Đồng thời, mô hình phải hoạt động thực chất, tránh hình thức; các thành viên trong Tổ phải phát huy vai trò của mình để thực hiện tốt nhiệm vụ, mục đích, ý nghĩa của tổ…

HUỲNH THỦY

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.