Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 6-8-25 13:39:01

Sẽ nâng cấp 344 thủ tục hành chính mức độ 2 lên mức độ 3, 4

0

 UBND tỉnh vừa yêu cầu các sở, ngành rà soát, nâng 93 dịch vụ công mức độ 3 lên mức độ 4; nâng 344 thủ tục hành chính mức độ 2 lên mức độ 3, 4. Đối với 3 thủ tục của huyện, xã thì có thể không triển khai lên mức độ 3, 4 số lượng 341 thủ tục của sở, ngành phải khẩn trương rà soát. UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ và các sở, ngành thống nhất các thủ tục để triển khai lên mức độ 3, mức độ 4.

UBND tỉnh cũng yêu cầu khẩn trương làm E-form cho các thủ tục hành chính mức độ 3, 4 còn lại (khoảng 500), E-form phải thân thiện, dễ nhập liệu. Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương triển khai app tương tác, tra cứu thông tin để thuận lợi cho người dân triển khai DVCTT mức độ 3, 4. Xây dựng kế hoạch triển khai trong tháng 11-2021, qua tháng 12-2021 sẽ chạy thử nghiệm trước khi sử dụng chính thức ngày 1-1-2022. Riêng tại bộ phận một cửa các cấp có giải pháp hàng rào kỹ thuật để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp; nghiên cứu xây dựng đội tình nguyện lưu động để hướng dẫn, giúp người dân thực hiện tại chỗ đối với các DVCTT.

H.VĂN

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ