Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 17-6-25 08:10:39

Sở Nội vụ: Ban hành kế hoạch đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức

0

Sở Nội vụ vừa ban hành kế hoạch đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2019.

Theo đó, mục tiêu của kế hoạch nhằm đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn nhằm đánh giá chi tiết, khách quan về kết quả hoạt động, chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh. Kết quả và thông tin thu thập được phản ánh thực tế, khách quan và là căn cứđề ra giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính Nhà nước; nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tập trung các cấp, bảo đảm sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Bình Dương đạt mức trên 80% vào năm 2020.

Đối tượng đo lường sự hài lòng là cơ quan hành chính Nhà nước cấp sở, cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh cung cấp dịch vụ hành chính công cho cá nhân, tổ chức. Trung tâm Hành chính công tỉnh phối hợp với tổ điều tra xã hội học của Hội đồng Đánh giá Chỉ số cải cách hành chính, Bưu điện tỉnh, các sở, ban, ngành tổ chức chọn mẫu điều tra xã hội học. Việc tổ chức điều tra xã hội học được thực hiện dưới hình thức phát phiếu khảo sát để cá nhân, tổ chức tự nghiên cứu và trả lời; tổng hợp, phân tích số liệu và báo cáo kết quả chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính. Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương phối hợp tuyên truyền về mục tiêu, ý nghĩa, nội dung, kết quả và các giải pháp khắc phục, tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức dễ dàng tiếp cận chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính.

S.TRÀ

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Tỉnh Bình Dương ra công văn “hỏa tốc” nghiêm cấm hành vi không nhận hồ sơ hành chính

Chiều 9-6, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh ký công văn “hỏa tốc” số 3641/UBND-HCC gửi lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, UBND cấp xã...

Người dân làm thủ tục hành chính tăng cao

Trong những ngày qua, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh-chi nhánh các huyện, thành phố trong tỉnh, lượng người đến làm thủ tục hành chính tăng cao

Triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử, Trang Thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước năm 2025.

Công bố thủ tục hành chính nội bộ mới thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường

UBND tỉnh ban hành Quyết định về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ mới ban hành thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường, thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

TP.Tân Uyên: Xây dựng nhiều mô hình hay trong cải cách hành chính

Thời gian qua, TP.Tân Uyên luôn cố gắng, nỗ lực xây dựng nhiều mô hình trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, tạo điều kiện cho người dân, tổ chức dễ dàng làm thủ tục hành chính.

Huyện Phú Giáo: Thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách hành chính

Trong 5 tháng đầu năm 2025, UBND huyện Phú Giáo đã chỉ đạo các phòng ban, xã, thị trấn thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách hành chính, nhất là việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm