Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 18-6-25 16:11:15

Sở Tài nguyên và Môi trường: Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách hành chính

0

Ông Ngô Quang Sự, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), cho biết trong năm 2021, để công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) về TN&MT đạt hiệu quả cao hơn, sở sẽ tập trung nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính của ngành TN&MT; xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình hoạt động và là cơ sở để bình xét, phân loại và khen thưởng; nâng cao, giám sát hoạt động thực thi công vụ, văn hóa công sở của đội ngũ cán bộ, công chức, gắn với thực hiện công tác dân vận của chính quyền, thực hiện “Chính quyền thân thiện, công sở thân thiện”; tiếp nhận và giải đáp kịp thời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về lĩnh vực TN&MT.

Sở TN&MT cũng sẽ thường xuyên rà soát, đánh giá mức độ hoàn thành kế hoạch cải cách hành chính để có giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; tiếp tục rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực thi hành; tích cực tham mưu cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành mới văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo, điều hành về lĩnh vực TN&MT đúng tiến độ trong năm 2021; nâng cao chất lượng công tác theo dõi thi hành pháp luật; tham mưu công bố kịp thời Bộ TTHC của ngành TN&MT và đẩy mạnh đơn giản hóa TTHC, cắt giảm chi phí, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Được biết, ngành TN&MT ở ba cấp có tổng cộng 125 TTHC; trong đó Sở TN&MT có 87 thủ tục; cấp huyện, gồm UBND cấp huyện và các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai có 34 thủ tục; UBND cấp xã có 4 thủ tục.

SÔNG TRÀ

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Tỉnh Bình Dương ra công văn “hỏa tốc” nghiêm cấm hành vi không nhận hồ sơ hành chính

Chiều 9-6, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh ký công văn “hỏa tốc” số 3641/UBND-HCC gửi lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, UBND cấp xã...

Người dân làm thủ tục hành chính tăng cao

Trong những ngày qua, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh-chi nhánh các huyện, thành phố trong tỉnh, lượng người đến làm thủ tục hành chính tăng cao

Triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử, Trang Thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước năm 2025.

Công bố thủ tục hành chính nội bộ mới thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường

UBND tỉnh ban hành Quyết định về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ mới ban hành thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường, thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

TP.Tân Uyên: Xây dựng nhiều mô hình hay trong cải cách hành chính

Thời gian qua, TP.Tân Uyên luôn cố gắng, nỗ lực xây dựng nhiều mô hình trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, tạo điều kiện cho người dân, tổ chức dễ dàng làm thủ tục hành chính.