Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 8-5-25 03:57:29

Thông báo tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực thông tin, truyền thông

0

 Sở Thông tin và Truyền thông vừa có thông báo về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mức độ toàn trình; việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân về TTHC đối với lĩnh vực của ngành thông tin và truyền thông.

Theo đó, việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình (không nhận hồ sơ giấy) đối với 37 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh Bình Dương tại địa chỉ: https://dichvucong.binhduong.gov. vn/vi/home-bdg.

Để có cơ sở pháp lý trên môi trường mạng, các tổ chức, cá nhân khi nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh bắt buộc phải sử dụng chữ ký số đã được quy định tại Điều 13, Thông tư số 01/2023/ TT-VPCP ngày 5-4-2023 của Văn phòng Chính phủ về việc quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC. Để thực hiện TTHC được thuận tiện, các tổ chức, cá nhân truy cập vào Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Dương > vào mục hỗ trợ > hướng dẫn sử dụng và thực hiện theo các video clip; hoặc liên hệ bộ phận văn phòng sở, phòng chuyên môn để được hướng dẫn theo số điện thoại đường dây nóng 02743.1022. Văn phòng sở: 0274.3842999; hướng dẫn TTHC lĩnh vực thông tin, báo chí, xuất bản: 02743.3852444; hướng dẫn TTHC lĩnh vực bưu chính, viễn thông: 02743.3842301. Có thể gửi qua địa chỉ hộp thư điện tử công vụ: sotttt@binhduong.gov.vn. Qua ứng dụng Bình Dương số; Zalo…

HỒ VĂN

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Tăng cường truyền thông về cải cách thủ tục hành chính 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1270/KH-UBND về truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Bình Dương dẫn đầu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

Tính đến ngày 1-4, Bình Dương đang dẫn đầu cả nước về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến. Đây là niềm vui, sự phấn khởi cho toàn hệ thống chính trị, cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp…

Phường Bình An, TP.Dĩ An: Số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ 100%

Trong quý I-2025, phường Bình An đã tiếp nhận và giải quyết 2.222 hồ sơ các loại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đạt 100%; trong đó đã thực hiện số hóa 2.040 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Mô hình “Hành chính công lưu động” tại TP.Dĩ An: Cách làm hay cần nhân rộng

Đến cuối tháng 3-2025, mô hình “Hành chính công lưu động” của TP.Dĩ An đã lan tỏa rộng khắp tại 7 phường của thành phố.