Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 17-6-25 13:27:26

Thực hiện thanh toán thí điểm phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng

0

Văn phòng UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1575/KH-VPUB thực hiện thí điểm thanh toán phí, lệphídịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng đối với các thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Theo đó, tỉnh Bình Dương sẽ vận hành chính thức Cổng dịch vụ công của tỉnh và thực hiện thí điểm thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng đối với các TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh từ ngày 1-11-2019 đến hết ngày 31-12-2019. Hai đơn vị cung ứng dịch vụ thanh toán phí, lệ phí là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương (Vietinbank Bình Dương) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Đông Bình Dương (Vietcombank Đông Bình Dương).

Sau khi tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn thí điểm, tỉnh sẽ vận hành chính thức chức năng thanh toán phí, lệ phí dịch vụcông trực tuyến trên Cổng dịch vụ của tỉnh từ ngày 1-1-2020. Việc thực hiện thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng đối với các TTHC nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, góp phần giảm thời gian, chi phí đi lại của tổ chức, cá nhân; đồng thời, nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước, minh bạch hóa các hoạt động thanh toán và thu nhập tổ chức, cá nhân. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt, dần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong hoạt động thanh toán đối với tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

H.VĂN

Từ khóa: trực tuyến

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Tỉnh Bình Dương ra công văn “hỏa tốc” nghiêm cấm hành vi không nhận hồ sơ hành chính

Chiều 9-6, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh ký công văn “hỏa tốc” số 3641/UBND-HCC gửi lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, UBND cấp xã...

Người dân làm thủ tục hành chính tăng cao

Trong những ngày qua, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh-chi nhánh các huyện, thành phố trong tỉnh, lượng người đến làm thủ tục hành chính tăng cao

Triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử, Trang Thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước năm 2025.

Công bố thủ tục hành chính nội bộ mới thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường

UBND tỉnh ban hành Quyết định về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ mới ban hành thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường, thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

TP.Tân Uyên: Xây dựng nhiều mô hình hay trong cải cách hành chính

Thời gian qua, TP.Tân Uyên luôn cố gắng, nỗ lực xây dựng nhiều mô hình trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, tạo điều kiện cho người dân, tổ chức dễ dàng làm thủ tục hành chính.

Huyện Phú Giáo: Thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách hành chính

Trong 5 tháng đầu năm 2025, UBND huyện Phú Giáo đã chỉ đạo các phòng ban, xã, thị trấn thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách hành chính, nhất là việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm