Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 11-5-25 03:34:54

Thực hiện tốt giải pháp nâng cao các chỉ số Bộ chỉ số 766, Đề án 06

0

* Bình Dương xếp thứ nhất về kết quả Bộ chỉ số 766

Sáng 22-1, Thường trực Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06, thành phố thông minh tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Ban chỉ đạo) tổ chức giao ban thường kỳ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua và phương hướng trọng tâm trong thời gian tới. 


Toàn cảnh hội nghị

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. 


Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Trung tâm Hành chính công đã báo cáo tình hình thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo Bộ chỉ số 766 trong tuần qua. Theo đó, đến sáng 22-1, Cổng dịch vụ công quốc gia cập nhật kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp (Bộ chỉ số 766), trong đó tỉnh Bình Dương đạt 83,47 điểm, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố. 

Hội nghị cũng nghe đại diện Văn phòng UBND tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị tổng kết năm 2023 của Ban chỉ đạo, dự kiến tổ chức vào ngày 24-1. Dự kiến, hội nghị tổng kết sẽ đánh giá kết quả hoạt động Ban chỉ đạo năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Ban chỉ đạo năm 2024; báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 200/KH-BCĐ của Ban chỉ đạo về việc thực hiện “Ngày thứ hai tháo gỡ điểm nghẽn về cải cách TTHC và chuyển đổi số phục vụ người dân và doanh nghiệp"; báo cáo kết quả Bộ chỉ số 766.


Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Công an tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Khoa học - Công nghệ và các sở, ngành liên quan phát biểu làm rõ những tồn tại, vướng mắc trong cải cách TTHC, chuyển đổi số, Đề án 06, thành phố thông minh..; đồng thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp tháo gỡ những điểm nghẽn trong thực hiện nhiệm vụ trên từng lĩnh vực trong thời gian tới. 



Các đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Võ Văn Minh yêu cầu các sở, ngành liên quan tiếp tục các giải pháp tháo gỡ khó khăn, cải thiện và nâng cao các chỉ số Bộ chỉ số 766, trong đó tập trung vào một số chỉ số quan trọng như: Công khai minh bạch, tiến độ giải quyết hồ sơ, xử lý hồ sơ quá hạn, số hóa hồ sơ, mức độ hài lòng... 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh (cơ quan thường trực Đề án 06) phối hợp với các sở: Giao thông - Vận tải, Tài nguyên - Môi trường, Tư pháp và Công ty Điện lực Bình Dương khắc phục tồn tại, hạn chế, chú trọng nâng cao chỉ số thực hiện trực tuyến; đồng thời chuẩn bị sơ kết 2 năm thực hiện Đề án 06. 



Các đại biểu tham dự hội nghị

Về công tác chuẩn bị tổng kết Ban chỉ đạo năm 2023, ông Võ Văn Minh thống nhất hình thức, nội dung đã được chuẩn bị; yêu cầu chuẩn bị chu đáo hội nghị tổng kết, nhất là việc xây dựng các báo cáo của Ban chỉ đạo và các nội dung phát biểu, thảo luận của các cơ quan thường trực. 

Trí Dũng - Quốc Chiến



 

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.