Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 24-4-25 20:05:32

Thường trực HĐND tỉnh giám sát thực hiện thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực liên quan đến người dân, doanh nghiệp

0

Sáng 26-3, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đã thực hiện chương trình giám sát về việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên một số lĩnh vực liên quan đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì chương trình.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Môi trường phát biểu báo cáo tại buổi giám sát
Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát
Lãnh đạo UBND TP.Thuận An phát biểu tại buổi giám sát

Tại buổi giám sát, đoàn đã nghe Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và UBND TP.Thuận An báo cáo, giải trình một số nội dung về các TTHC liên quan đến đất đai, môi trường và cây xanh. Đoàn đã có ý kiến và kiến nghị về giải pháp giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất đối với các trường hợp doanh nghiệp sử dụng đất sai mục đích từ thời điểm quyết định số 02 của UBND tỉnh có hiệu lực đến nay. 

Các thành viên của đoàn cũng nêu các kiến nghị về hồ sơ quy hoạch bảo đảm phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng, tỷ lệ cây xanh tối thiểu trong công nghiệp bảo đảm 10% diện tích và tỷ lệ đất trồng cây xanh tối thiểu trong lô đất xây dựng nhà máy bảo đảm 20% diện tích lô đất. Các đơn vị cũng nêu những khó khăn, vướng mắc, đề xuất các cơ quan tham mưu cho tỉnh có hướng giải quyết phù hợp cho người dân và doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu trong buổi giám sát

Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Văn Lộc đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của đơn vị trong việc giải quyết các TTHC trên một số lĩnh vực liên quan đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, ông đề nghị các cơ quan tham mưu ghi nhận những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của người dân, chủ đầu tư, doanh nghiệp đã phản ánh; tiếp tục nghiên cứu các quy định phù hợp để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh và các địa phương liên quan xử lý, tháo gỡ các vướng mắc để người dân và doanh nghiệp yên tâm sản xuất, cùng chung tay xây dựng Bình Dương giàu mạnh.

Hồ Văn

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Tăng cường truyền thông về cải cách thủ tục hành chính 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1270/KH-UBND về truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Bình Dương dẫn đầu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

Tính đến ngày 1-4, Bình Dương đang dẫn đầu cả nước về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến. Đây là niềm vui, sự phấn khởi cho toàn hệ thống chính trị, cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp…

Phường Bình An, TP.Dĩ An: Số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ 100%

Trong quý I-2025, phường Bình An đã tiếp nhận và giải quyết 2.222 hồ sơ các loại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đạt 100%; trong đó đã thực hiện số hóa 2.040 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Mô hình “Hành chính công lưu động” tại TP.Dĩ An: Cách làm hay cần nhân rộng

Đến cuối tháng 3-2025, mô hình “Hành chính công lưu động” của TP.Dĩ An đã lan tỏa rộng khắp tại 7 phường của thành phố.

Toàn tỉnh có 92 điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe

Phòng Cảnh sát giao thông Công an (CA) tỉnh thông báo tiếp nhận hồ sơ cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe tại CA cấp xã