Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 7-8-25 13:14:55

Tiện ích từ Cổng Dịch vụ công

0

 Cổng Dịch vụ công (DVC) tỉnh Bình Dương được xây dựng từ rất sớm và liên tục được nâng cấp, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của Chính phủ. Thời gian qua, lượng truy cập vào Cổng DVC ca tỉnh đã tăng nhanh về số lượng, phù hợp với giai đoạn cả nước cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Cán bộ “một cửa” cấp tỉnh giải quyết TTHC cho người dân và hướng dẫn người dân thanh toán trực tuyến, nhận hồ sơ tại nhà qua đường bưu điện

 Nhiều tiện ích

Cổng DVC tỉnh Bình Dương có địa chỉ tại: https://dichvucong. binhduong.gov.vn liên tục được nâng cấp, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của Chính phủ. Đây là kênh cung cấp thông tin, lấy người dân làm trung tâm theo định hướng tối giản hóa, giúp người dân dễ dàng tìm kiếm, sử dụng các chức năng phục vụ quá trình tương tác với cơ quan Nhà nước. Trong giai đoạn 2019-2020, Cổng DVC tỉnh Bình Dương cũng đã tiến hành kết nối đồng bộ một số tính năng với Cổng DVC quốc gia.

Hiện tại, Cổng DVC của tỉnh cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí thực hiện TTHC thông qua các dịch vụ của VNPT Pay tại địa chỉ: https://dichvucong.binhduong.gov.vn.

Trong thời gian tới, Cổng DVC của tỉnh sẽ tiếp tục nâng cấp để cung cấp một mã quét (QR Code) theo tiêu chuẩn quốc tế (EMVCo) và bổ sung thêm một số phương thức thanh toán khác giúp người dân, doanh nghiệp đa dạng hóa việc lựa chọn dịch vụ thanh toán điện tử.

Ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin vàTruyền thông (TT&TT) cho biết, Cổng DVC của tỉnh đã tích hợp, đồng bộ với Cổng DVC Quốc gia như tính năng xác thực tập trung SSO; đồng bộ bộ thủ tục hành chính (TTHC); tính năng đồng bộ trạng thái hồ sơ; đồng bộ bộ câu hỏi thường gặp khi thực hiện DVC; đồng bộ một số DVC như đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông - vận tải cấp (tích hợp với bộ); cấp phiếu lý lịch tư pháp (tích hợp với Bộ Tư pháp); thủ tục đăng ký khai sinh (tích hợp với phần mềm một của điện tử cấp xã)…

Người dân, doanh nghiệp đánh giá cao

Trao đổi với phóng viên, nhiều doanh nghiệp và chuyên viên các sở, ngành cho rằng, việc thực hiện đăng ký thủ tục qua mạng không chỉ góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mà còn giảm thiểu sự nhũng nhiễu, tiêu cực, bảo đảm minh bạch hơn trong quá trình phục vụ người dân, doanh nghiêp; giúp người dân, tổ chức giảm chi phí đi lại.

Ông Trần Văn Phi, ngụ phường An Thạnh, TP.Thuận An, cho biết: “Tôi vừa thực hiện đăng ký hồ sơ qua mạng điện tử vềviệc tăng vốn thành lập doanh nghiệp. Sau đó, hồsơ của tôi nhanh chóng được xử lý. Điều này rất tiện ích”. Còn ông Nguyễn Văn Nam, ngụ phường An Bình, TP.Dĩ An, thìcho rằng việc tăng cường công tác tuyên truyền giúp cho mọi người dân hiểu rõ những cách làm hay trong giải quyết TTHC nhằm đáp ứng với giai đoạn cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là rất cần thiết. Thông qua Cổng DVC tỉnh Bình Dương đã giúp người dân, tổ chức thực hiện nhiều TTHC cần thiết mà không phải đến cơ quan Nhà nước là cách làm hay, thể hiện được tinh thần, trách nhiệm cao với nhân dân, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng. “Tôi mong rằng, chính quyền các cấp trong tỉnh cần phát huy những cách làm hay này trong thời gian tới”, ông Nam nói.

 HỒ VĂN

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ