Hotline: 0274 383 347
Thứ hai, 23-6-25 01:33:49

Tiếp tục hoàn thiện việc nâng cấp dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4

0

Mới đây, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Lãnh đạo tỉnh khảo sát việc cập nhật TTHC mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường mạng tại Trung tâm Hành chính công

 Hoàn thành nhiều cấp độ

Báo cáo tại cuộc họp, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết sở đã tổng hợp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 do các cơ quan đăng ký, cụ thể có 7/18 sở, ban ngành (các cơ quan còn lại đã nâng cấp lên 100% dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4); 9/9 UBND cấp huyện, 91/91 UBND cấp xã. Qua công tác phối hợp, rà soát tái cấu trúc, đến thời điểm hiện tại có 1.662 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Cấp tỉnh có 136 dịch vụ công mức độ 3, 1.149 dịch vụ công mức độ 4 (đạt 86,8%). Cấp huyện có 253 dịch vụ công mức độ 4. Cấp xã có 124 dịch vụ công mức độ 4.

Đến nay, tỉnh đã cấu hình tích hợp được 1.033 dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia, trong đó có 169 dịch vụ công mức độ 3, 864 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, đạt 62% (hiện nay đang tiếp tục cấu hình thêm 250 dịch vụ công mức độ 3, 4 công lên cổng). Về công tác kỹ thuật, tỉnh đã xây dựng cấu hình eForm cho 1.662 dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Thanh toán tiền mặt trên Cổng dịch vụ công tỉnh, đã phối hợp với VNPT cấu hình thành công chức năng thanh toán không dùng tiền mặt qua trung gian thanh toán VNPT Pay và chuyển vào tài khoản dùng chung cấp tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đang quản lý và thực hiện đối soát cho tài khoản này.

Về thanh toán trên nền tảng thanh toán của quốc gia, bổ sung thêm phương thức thanh toán phí, lệ phí hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh cho người dân, doanh nghiệp (DN), tỉnh đã hoàn thành các chức năng tích hợp trên môi trường kiểm thử theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, đang phối hợp Văn phòng Chính phủ và VNPT để tích hợp lên Cổng dịch vụ công tỉnh; thanh toán không dùng tiền mặt qua các ví điện tử: Momo, VNPT Pay… qua trung gian thanh toán VNPay, đã triển khai thành công, người dân có thể thanh toán qua ví điện tử khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC).

Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp VNPT tích hợp ký số cho người dân, DN vào hệ thống cổng tỉnh. Sở phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và Trung tâm Hành chính công triển khai tập huấn cho 635 lãnh đạo phụ trách bộ phận cấp huyện, cấp xã, công chức, viên chức bộ phận một cửa điện tử cấp tỉnh, huyện, xã, lực lượng tình nguyện viên và nhân viên Tổng đài 1022 về các nghiệp vụ liên quan, chuẩn bị nguồn lực cho năm 2022.

Việc cần làm ngay

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Võ Văn Minh đánh giá cao sự nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị trong thời gian ngắn đã hoàn thành khối lượng công việc lớn. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp chỉ đạo các địa phương chỉ đạo lực lượng tình nguyện hỗ trợ người dân, DN để nâng tỷ lệ người sử dụng; đồng thời tập huấn cho lực lượng cơ sở về chữ ký số; nhanh chóng gỡ khó về những vướng mắc trong việc thanh toán không dùng tiền mặt.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành xây dựng các kế hoạch truyền thông, tuyên truyền về cải cách TTHC, hành chính công, một cửa, một cửa liên thông đa dạng, đa phương tiện, kết hợp trực tiếp và trực tuyến, tăng cường tính tương tác giữa chính quyền và người dân, DN trong việc cung cấp dịch vụ hành chính công. UBND tỉnh giao Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Cổng thông tin điện tử tỉnh, các cơ quan thông tin, báo chí khác phối hợp với Sở Nội vụ tiếp tục xây dựng chuyên mục, chuyên đề, chuyên trang về cải cách hành chính để tuyên truyền Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030, góp phần nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, cũng như tiếp nhận ý kiến phản hồi của người dân, DN về cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Cùng với đó là kịp thời cập nhật, công khai TTHC dưới nhiều hình thức khác nhau, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, DN tìm hiểu và thực hiện; vận hành và khai thác có hiệu quả Cơ sở dữ liệu TTHC trên Trang dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong đó, gắn kết việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC với quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ.

HỒ VĂN - NGUYỄN HIẾU

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Tỉnh Bình Dương ra công văn “hỏa tốc” nghiêm cấm hành vi không nhận hồ sơ hành chính

Chiều 9-6, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh ký công văn “hỏa tốc” số 3641/UBND-HCC gửi lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, UBND cấp xã...

Người dân làm thủ tục hành chính tăng cao

Trong những ngày qua, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh-chi nhánh các huyện, thành phố trong tỉnh, lượng người đến làm thủ tục hành chính tăng cao

Triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử, Trang Thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước năm 2025.

Công bố thủ tục hành chính nội bộ mới thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường

UBND tỉnh ban hành Quyết định về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ mới ban hành thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường, thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã.