Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 11-5-25 02:22:47

Tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu, giải pháp nâng cao Bộ chỉ số 766

0

Ngày 8-1, Ban chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06, thành phố thông minh tỉnh Bình Dương (gọi tắt là BCĐ) tổ chức giao ban thường kỳ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua và phương hướng trọng tâm trong thời gian tới. 

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến cấp huyện, cấp xã. 


Ông Võ Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại hội nghị, đại diện Trung tâm Hành chính công tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo Bộ chỉ số 766 trong năm 2023. Theo đó, năm 2023, tỉnh Bình Dương đạt 79,92 điểm, xếp hạng 9/63 tỉnh, thành phố, tăng 16,2 điểm và tăng 21 hạng so với kết quả 6 tháng đầu năm. Hiện tỉnh đã đồng bộ 93,39% hồ sơ lên Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Năm 2023, thanh toán trực tuyến đạt 9/10 điểm. Tuy nhiên, cần cải thiện tỷ lệ TTHC cập nhật, công khai đúng hạn. 

Về kết quả Bộ chỉ số 766 năm 2023, cấp huyện có 8/9 địa phương xếp loại tốt. Riêng TP.Thuận An xếp loại khá. 



Các đại biểu phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều nội dung liên quan, trong đó tập trung phân tích những tồn tại, hạn chế, vướng mắc, các điểm nghẽn trong thực hiện TTHC, đồng thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác cải cách TTHC, chuyển đổi số, Đề án 06...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Võ Văn Minh đánh giá cao kết quả thực hiện Bộ chỉ số 766 cuối năm 2023; khẳng định đây là nỗ lực chung của BCĐ, sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, sự nỗ lực của các sở, ngành, địa phương. 

Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND tỉnh, các chỉ số vẫn còn dư địa tăng trưởng. Do đó, các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, nhất là nhóm điểm công khai, minh bạch; cập nhật, công khai đúng hạn; đồng bộ hồ sơ lên Cổng DVCQG... Về thực hiện Bộ chỉ số 766 cấp huyện, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện hiệu quả các mục tiêu, giải pháp đề ra. Đối với TP.Thuận An, cần nỗ lực hơn nữa trong việc phối hợp với các sở, ngành liên quan để có biện pháp cải thiện Bộ chỉ số 766 trong thời gian sớm nhất. 

Ông Võ Văn Minh cũng đề nghị các sở, ngành tham mưu triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 về CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06, thành phố thông minh. 

Tin, ảnh: Trí Dũng


 

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.