Hotline: 0274 383 347
Thứ hai, 12-5-25 10:07:14

Tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác cải cách hành chính

0

Chiều 4-5, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo một số sở, ngành liên quan về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06); cải cách hành chính trong Đảng.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở: Nội vụ, Thông tin Truyền thông, Công an tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy báo cáo tiến độ thực hiện và những khó khăn, kiến nghị tháo gỡ vướng mắc đối với việc thực hiện các nội dung liên quan. Trong đó, tập trung vào những giải pháp nâng cao các chỉ số về cải cách hành chính; vấn đề cập nhật, khai thác dữ liệu tại Trung tâm giám sát điều hành thông minh (IOC); việc cấp CCCD, thí điểm bằng lái xe tích hợp tài khoản định danh điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ...

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, cho rằng, đây là những lĩnh vực rất quan trọng có ảnh hưởng đến mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp nên phải triển khai chặt chẽ với quyết tâm cao nhất. Trong quá trình thực hiện cần xác định cụ thể vai trò, trách nhiệm của từng sở, ngành, địa phương, đơn vị. Đồng thời, các đơn vị phải thường xuyên phối hợp để đảm bảo tiến độ thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, nhất là công tác cải cách hành chính, thực hiện Đề án 06, dự án lắp đặt camera thông minh; tích hợp, khai thác dữ liệu tại IOC Bình Dương... Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các ngành liên quan của tỉnh tham mưu UBND tỉnh thành lập tổ kiểm tra, kiểm soát đánh giá việc thực hiện CCHC, xây dựng thành phố thông minh, thực hiện Đề án 06... đảm bảo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, những chỉ đạo của Trung ương liên quan đến công tác CCHC, Đề án 06 phải tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Trí Dũng

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.