Hotline: 0274 383 347
Thứ bảy, 10-5-25 20:49:47

Tổng kết công tác Cải cách hành chính, Đề án thành phố thông minh, Đề án camera giám sát

0

Chiều 6-2, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác Cải cách hành chính (CCHC), Đề án thành phố thông minh và Đề án camera giám sát an ninh, an toàn giao thông năm 2023.

 Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Sau khi nghe ý kiến từ lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đánh giá, trong năm 2023, công tác CCHC, Đề án thành phố thông minh và Đề án camera giám sát an ninh, an toàn giao thông năm đã được các cấp, các ngành, địa phương tập trung giải quyết và đạt được nhiều kết quả tích cực. Về định hướng trong năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp ủy đảng cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, tập trung khắc phục các hạn chế; các ngành tập trung rà soát để kiến nghị tỉnh và Trung ương tháo gỡ những vướng mắc. Tăng cường phối hợp thực hiện công tác CCHC, thực hiện số hoá, giải quyết các điểm nghẽn đối với người dân, doanh nghiệp. Hoàn thiện hoạt động Trung tâm Hành chính công, Trung tâm Dịch vụ công trực tuyến cấp huyện và Bộ phận một cửa cấp xã.

 Lãnh đạo các sở, ban, ngành phát biểu tại hội nghị

Về thành phố thông minh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cơ quan thường trực và các ngành, hoàn chỉnh các danh mục và cập nhật các số liệu đầy đủ, đưa ra các nhiệm vụ cụ thể để triển khai trong năm 2024.

 Các đại biểu tham dự hội nghị

Về đề án Camera, chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc triển khai còn chậm, do công tác phối hợp các cấp, ngành chưa tốt. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Công an tỉnh tập trung triển khai nhanh các bước về thủ tục đầu tư, hỗ trợ các huyện thị, thành phố thẩm định về chuyên môn kỹ thuật. Sở Thông tin và Truyền thông, hoàn thiện các quy trình, đeo bám, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và báo cáo lãnh đạo tỉnh, để kịp thời tháo gỡ.

V.Quang – Quốc Chiến

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.