Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 27-7-25 05:15:09

TP.Dĩ An: Nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính

0

TP.Dĩ An vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2025.

Theo đó, trong năm 2024, TP.Dĩ An đã triển khai thực hiện đồng bộ công tác CCHC, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lýnhà nước và đáp ứng yêu cầu thực tiễn, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi giao dịch hành chính. Cụ thể, trong năm 2024, thành phố đã tiếp nhận giải quyết 32.392 hồ sơ; trong đó tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 93,8%, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%; bộ phận “một cửa” tại các phường giải quyết 73.707 hồ sơ.

Năm 2025, thành phố tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, tạo đột phá về CCHC. Theo đó, thành phố tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp; tập trung thực hiện có hiệu quả 6 nội dung của CCHC, gồm: Cải cách thể chế, thủ tục hành chính, tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước, chế độ công vụ, tài chính công, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số phù hợp với tình hình của địa phương. Đồng thời, thành phố sẽ gắn các chỉ tiêu, nhiệm vụ của CCHC năm 2025 với các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố...

ĐỖ TRỌNG

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.