Hotline: 0274 383 347
Thứ sáu, 25-4-25 02:00:46

TP.Dĩ An: Tiếp tục dẫn đầu Bộ chỉ số 766

0

 Đoàn công tác của UBND tỉnh do ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn vừa có buổi kiểm tra tại TP.Dĩ An về công tác cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số (CĐS), thực hiện Đề án 06 và thành phố thông minh (ảnh) .

Trong những tháng đầu năm 2024, TP.Dĩ An đã chú trọng công tác CCHC, CĐS, thực hiện Đề án 06 và thành phố thông minh, đạt nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể, kết quả thực hiện Bộ chỉ số 766 được công khai trên Cổng Dịch vụ công (DVC) quốc gia, đến ngày 3-6, TP.Dĩ An đạt 92,2/100 điểm, lọt vào nhóm xuất sắc, xếp hạng 1/9 huyện, thành phố; 7/7 phường đạt trên 90 điểm, xếp loại xuất sắc.

Hiện nay, trên địa bàn TP.Dĩ An đã có 43 tổ công nghệ số cộng đồng với 373 thành viên được tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số. Tính đến ngày 4-6, thành phố đã kích hoạt thành công 291.858 tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho công dân…

Thay mặt đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Minh đã ghi nhận những kết quả mà TP.Dĩ An đạt được; đồng thời lắng nghe những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc để cùng các sở, ngành kịp thời tháo gỡ, nâng cao hiệu quả chất lượng công tác CCHC, CĐS, thực hiện Đề án 06 và thành phố thông minh của TP.Dĩ An, góp phần vào kết quả chung của toàn tỉnh.

HỒ VĂN

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Tăng cường truyền thông về cải cách thủ tục hành chính 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1270/KH-UBND về truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Bình Dương dẫn đầu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

Tính đến ngày 1-4, Bình Dương đang dẫn đầu cả nước về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến. Đây là niềm vui, sự phấn khởi cho toàn hệ thống chính trị, cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp…

Phường Bình An, TP.Dĩ An: Số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ 100%

Trong quý I-2025, phường Bình An đã tiếp nhận và giải quyết 2.222 hồ sơ các loại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đạt 100%; trong đó đã thực hiện số hóa 2.040 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Mô hình “Hành chính công lưu động” tại TP.Dĩ An: Cách làm hay cần nhân rộng

Đến cuối tháng 3-2025, mô hình “Hành chính công lưu động” của TP.Dĩ An đã lan tỏa rộng khắp tại 7 phường của thành phố.

Toàn tỉnh có 92 điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe

Phòng Cảnh sát giao thông Công an (CA) tỉnh thông báo tiếp nhận hồ sơ cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe tại CA cấp xã