Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 8-5-25 02:36:56

TP.Dĩ An vươn lên dẫn đầu Bộ chỉ số 766

0

Theo đánh giá, Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công (DVC) theo thời gian trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số 766) đến ngày 20-5, TP.Dĩ An đạt 92/100 điểm, tăng 0,05 điểm so với kết quả công bố trên Cổng DVC quốc gia ngày 13-5, xếp loại xuất sắc, xếp hạng 1/9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Điều đó cho thấy, thời gian qua chính quyền ở TP.Dĩ An quyết tâm cao trong việc hướng về người dân, tổ chức phục vụ.

 Tình nguyện viên hướng dẫn người dân làm TTHC trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Dĩ An

 100% người dân, tổ chức hài lòng

Kết quả đánh giá Bộ chỉ số 766 đến ngày 20-5, TP.Dĩ An đạt 92/100 điểm, tăng 0,05 điểm so với kết quả công bố ngày 13- 5. Trong đó, 2 nhóm chỉ số đã đạt điểm tối đa là công khai, minh bạch đạt 18/18 điểm; mức độ hài lòng đạt 18/18 điểm; số hóa hồ sơ đạt 19,2/22 điểm; tiến độ giải quyết đạt 19,2/22 điểm; cung cấp DVC trực tuyến đạt 17/22 điểm. 7 phường của TP.Dĩ An đều đạt điểm tốt về Bộ chỉ số 766, trong đó phường Tân Bình vẫn giữ nhất bảng với 93,3/100 điểm, kế tiếp là phường An Bình, Đông Hòa, Dĩ An…

Ghi nhận thực tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Dĩ An và 7 phường của thành phố cho thấy, đến nay việc xây dựng clip hướng dẫn người dân cách thức đăng ký tài khoản DVC, clip hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương được chiếu để khi người dân đến xem, qua đó biết cách thực hiện. Nhiều người dân chưa hiểu, nhanh chóng được cán bộ và các tình nguyện viên hướng dẫn tận tình. Song song đó, TP.Dĩ An còn tặng mỗi người dân đến giao dịch hành chính một móc khóa có quét mã QR để đăng ký chữ ký số, tặng các loại quạt có hướng dẫn đăng ký DVC cho người dân, đến nay đã tặng hàng ngàn móc khóa và quạt các loại.

Bà Lê Thị Mỹ Chi, ngụ khu phố Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, cho biết: “Hôm rồi, tôi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Dĩ An liên hệ làm thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà ở. Sau khi được hướng dẫn, tôi đã hoàn thành TTHC đăng ký trên môi trường mạng và được tặng móc khóa có quét mã QR rất hay và tiện ích cho người dân. Tôi cảm nhận rằng, cán bộ hướng dẫn đăng ký tài khoản DVC, hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương và các thanh niên tình nguyện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Dĩ An hướng dẫn tận tình, dễ hiểu, dễ làm, được người dân đánh giá cao”.

Hướng về nhân dân phục vụ

Để đạt được kết quả cao về Bộ chỉ số 766, UBND TP.Dĩ An đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo các phòng, ban và yêu cầu chủ tịch UBND 7 phường của thành phố phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; thường xuyên theo dõi, chỉ đạo triển khai, quán triệt và phân công trách nhiệm cụ thể đối với từng tổ chức, cá nhân phụ trách để theo dõi. Các tổ 766 của thành phố và các phường qua từng tuần xác định những vấn đề còn tồn tại, hạn chế của các nhóm Bộ chỉ số 766 để đưa ra những giải pháp kịp thời trong giải quyết TTHC thời 4.0, nhất là chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức nghiêm túc thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC trên môi trường điện tử, bảo đảm đầy đủ thành phần, số lượng hồ sơ và trả kết quả theo quy định.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, chia sẻ: “UBND TP.Dĩ An luôn tập trung chỉ đạo về cải cách hành chính, nhất là thực hiện Bộ chỉ số 766 với tinh thần quyết tâm cao theo định hướng vì nhân dân phục vụ, làm thật kết quả thật. Cán bộ, công chức, viên chức toàn thành phố đã thay đổi thói quen, cách thức làm việc từ trực tiếp sang trực tuyến, phù hợp trong giai đoạn chuyển đổi số, giải quyết hồ sơ trên môi trường mạng. Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục xác định công tác cải cách hành chính, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử là trọng tâm, xuyên suốt để phục vụ người dân, doanh nghiệp. Thành phố sẽ quyết tâm hơn nữa để góp phần cùng với tỉnh xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số hướng về người dân, doanh nghiệp”.

 UBND TP.Dĩ An chỉ đạo các phòng, ban, địa phương, từng cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên theo dõi xác định những vấn đề tồn tại trong thực hiện TTHC và từng tiêu chí Bộ chỉ số 766 để có giải pháp xử lý phù hợp; bảo đảm 100% hồ sơ được xử lý trên môi trường trực tuyến và giải quyết, trả kết quả cho người dân đúng hạn. Song song đó, thành phố kiểm soát chặt chẽ tiến độ giải quyết hồ sơ trên môi trường điện tử; không để trễ hẹn tiến độ từng công đoạn; thực hiện nghiêm việc số hóa hồ sơ đầu vào, kết quả đầu ra của TTHC; kiểm tra danh tính; khai thác sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa; sử dụng thông tin, dữ liệu dân cư trong tiếp nhận, giải quyết TTHC…

 HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Tăng cường truyền thông về cải cách thủ tục hành chính 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1270/KH-UBND về truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Bình Dương dẫn đầu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

Tính đến ngày 1-4, Bình Dương đang dẫn đầu cả nước về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến. Đây là niềm vui, sự phấn khởi cho toàn hệ thống chính trị, cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp…

Phường Bình An, TP.Dĩ An: Số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ 100%

Trong quý I-2025, phường Bình An đã tiếp nhận và giải quyết 2.222 hồ sơ các loại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đạt 100%; trong đó đã thực hiện số hóa 2.040 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Mô hình “Hành chính công lưu động” tại TP.Dĩ An: Cách làm hay cần nhân rộng

Đến cuối tháng 3-2025, mô hình “Hành chính công lưu động” của TP.Dĩ An đã lan tỏa rộng khắp tại 7 phường của thành phố.