Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 11-5-25 01:43:20

TP.Tân Uyên: Tập trung tuyên truyền về CCHC

0

 Năm 2023, Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh TP.Tân Uyên đã tuyên truyền 121 tin, bài, phóng sự các loại liên quan đến công tác CCHC, việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình và phát sóng các nội dung này trên hệ thống truyền thanh của thành phố với tổng số 9 giờ, tiếp âm và phát sóng trong chương trình địa phương là 110 giờ.

Nội dung tuyên truyền tập trung về những TTHC và hiệu quả mang lại của việc CCHC từ các đơn vị thông qua chương trình thời sự và chuyên mục chính sách, pháp luật của đài. Ngoài ra, trung tâm còn tiếp âm, phát sóng trong chương trình địa phương hơn 108 giờ các nội dung liên quan đến CCHC.

Trong năm, TP.Tân Uyên đã thực hiện liên kết đường link giữa Trang thông tin hành chính công tỉnh Bình Dương và 12 xã, phường để phục vụ cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng tìm hiểu thông tin về TTHC, cung cấp lịch làm việc, địa chỉ hộp thư điện tử, địa chỉ liên lạc của các phòng ban, xã, phường. Ngoài ra, đối với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trung tâm tuyên truyền các nội dung theo chủ đề phục vụ người dân khi đến liên hệ công việc như hướng dẫn quy trình thực hiện hồ sơ; các quy định về thu phí, lệ phí thực hiện TTHC; dịch vụ trả hồ sơ qua đường bưu điện...

HỒ VĂN

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.