Hotline: 0274 383 347
Thứ hai, 9-6-25 07:06:30

TP.Tân Uyên: Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đạt hơn 99%

0

Quý I-2025 và trong năm 2024, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Tân Uyên đã đăng tải hơn 700 lượt hồ sơ với nội dung thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính các lĩnh vực trên đầu số Zalo của trung tâm. 

Tổng số hồ sơ giải quyết là trên 14.000 hồ sơ, tỷ lệ đúng hạn đạt 99%. Các xã, phường cũng tiếp nhận hơn 100.000 hồ sơ các loại, hồ sơ giải quyết đúng hạn chiếm tỷ lệ trên 99%. UBND các xã, phường đã trao 2.324 thư chúc mừng, 566 thư chia buồn và khảo sát sự hài lòng của người dân qua hệ thống khảo sát 11.061 phiếu khảo sát, tỷ lệ hài lòng đạt 100%. 

Từ nay đến cuối năm 2025, TP.Tân Uyên tập trung thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tiếp tục thực hiện dịch vụ sao y chứng thực điện tử và đồng bộ dữ liệu lên Cổng dịch vụ công (DVC) Quốc gia.

 Thành phố sẽ thực hiện tốt việc triển khai Quyết định số 3157/ QĐ-UBND ngày 4-11-2024 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án “Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bình Dương” và Quyết định số 3378/QĐ- UBND ngày 29-11-2024 của UBND tỉnh về việc thành lập các chi nhánh Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bình Dương. TP.Tân Uyên sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền việc thanh toán không dùng tiền mặt tại các tuyến đường, chợ truyền thống, khu nhà trọ nhằm nâng cao tỷ lệ giao dịch thương mại điện tử trên địa bàn thành phố. 

Song song đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công; kích hoạt tài khoản định danh điện tử; sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập Cổng dịch vụ công Quốc gia để tăng dần tỷ lệ hồ sơ người dân nộp trực tuyến tại nhà.

HỒ VĂN

TP.Tân Uyên: Xây dựng nhiều mô hình hay trong cải cách hành chính

Thời gian qua, TP.Tân Uyên luôn cố gắng, nỗ lực xây dựng nhiều mô hình trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, tạo điều kiện cho người dân, tổ chức dễ dàng làm thủ tục hành chính.

Huyện Phú Giáo: Thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách hành chính

Trong 5 tháng đầu năm 2025, UBND huyện Phú Giáo đã chỉ đạo các phòng ban, xã, thị trấn thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách hành chính, nhất là việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm

Phường Tân Vĩnh Hiệp, TP.Tân Uyên: Tăng cường tuyên truyền đến nhân dân các tiện ích dịch vụ công trực tuyến

Thời gian qua, phường Tân Vĩnh Hiệp, TP.Tân Uyên đã xây dựng nhiều mô hình hay trong cải cách hành chính (CCHC).

TP.Dĩ An: Điểm sáng trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong 5 tháng đầu năm 2025, TP.Dĩ An dẫn đầu bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số 766).

TP.Dĩ An: Tập huấn sử dụng hệ thống quản lý văn bản, chỉ đạo điều hành

UBND TP.Dĩ An vừa tổ chức tập huấn sử dụng “Hệ thống quản lý văn bản, chỉ đạo điều hành” cho cán bộ, công chức phụ trách công tác văn thư, công nghệ thông tin, công chức các phường.

Huyện Bàu Bàng: Tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng số cho cán bộ

UBND huyện Bàu Bàng vừa tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng số cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Sử dụng chữ ký số trong giải quyết công việc

Đó là một trong các yêu cầu của Kế hoạch 2451/KH-UBND do UBND tỉnh ban hành nhằm triển khai thực hiện việc xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng và sử dụng chữ ký số trong giải quyết công việc trên địa bàn tỉnh.

Huyện Bắc Tân Uyên: Cải cách hành chính hướng về nhân dân

Trong 5 tháng đầu năm 2025, huyện Bắc Tân Uyên đã có nhiều cố gắng trong công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức, nhất là các thủ tục hành chính toàn trình, một phần.

TP.Tân Uyên: Tuyên truyền trên 9.000 giờ về chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính

Trong giai đoạn 2021-2025, Phòng Tư pháp TP.Tân Uyên đã tổ chức được 66 hội nghị tập huấn nghiệp vụ và triển khai văn bản quy phạm pháp luật với 12.872 lượt người tham dự;

Phường Tân Bình, TP.Dĩ An dẫn đầu Bộ chỉ số 766

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ phường Tân Bình, TP.Dĩ An đã tiếp nhận 4.116 hồ sơ các loại, trả đúng hẹn đạt tỷ lệ 100%; trong đó có 354 hồ sơ phi địa giới hành chính thuộc lĩnh vực chứng thực, hộ tịch.