Hotline: 0274 383 347
Thứ bảy, 26-7-25 19:06:36

TP.Tân Uyên: Xếp thứ hai về Bộ chỉ số 766

0

Trong 6 tháng đầu năm 2024, bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, TP.Tân Uyên đã đạt nhiều kết quả tích cực công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính (CCHC).

Tính đến cuối tháng 6-2024, TP.Tân Uyên xếp hạng 2/9 huyện, thành phố của tỉnh về bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công (DVC) theo thời gian trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số 766). Xã Bạch Đằng, TP.Tân Uyên là địa phương dẫn đầu cấp xã về Bộ chỉ số 766 với 94,56/100 điểm, trong đó nhiều chỉ số có điểm tuyệt đối, như: Công khai minh bạch, chỉ số hài lòng. Địa phương này cũng thực hiện tốt nhiều mô hình, cách làm hay, như: “Vườn bưởi công nghệ số”; tuyên truyền CCHC thông qua các nhóm của địa phương; thành lập các tổ phản ứng nhanh giải quyết thắc mắc và phát sinh trong giải quyết TTHC và hỗ trợ người dân thanh toán không dùng tiền mặt.

Trên địa bàn TP.Tân Uyên hiện đang duy trì và thực hiện tốt các mô hình trong công tác CCHC, như: “Ô cửa ưu tiên” với việc bố trí 1 ô riêng để tiếp nhận những hồ sơ của người dân, doanh nghiệp đã có đầy đủ tài khoản DVC hoặc tài khoản định danh cá nhân đã kích hoạt mức độ 2 (VNeID bước 2) và chữ ký số; thực hiện quét mã QR để tra cứu để thực hiện DVC trực tuyến mức độ một phần và toàn trình; “Ngày thứ năm không giấy hẹn”; “Dịch vụ photocopy, quán cà phê thực hiện TTHC trực tuyến”; “2 TTHC không chờ”; “Chatbox trả lời tự động về TTHC”; “Hướng dẫn đăng ký và nộp hồ sơ trực tuyến bằng video”; “Cán bộ, công chức tiên phong trong thực hiện chữ ký số cá nhân thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia”; “Tuyến đường không dùng tiền mặt”; “Hướng dẫn nộp hồ sơ DVC trực tuyến và trả kết quả tại nhà cho người cao tuổi và người khuyết tật”; “Một thủ tục - hai kết quả”…

Các mô hình này đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân, doanh nghiệp trong giao dịch TTHC.

HỒ VĂN

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.