Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 8-5-25 07:58:46

TP.Tân Uyên: Xếp thứ hai về Bộ chỉ số 766

0

Trong 6 tháng đầu năm 2024, bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, TP.Tân Uyên đã đạt nhiều kết quả tích cực công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính (CCHC).

Tính đến cuối tháng 6-2024, TP.Tân Uyên xếp hạng 2/9 huyện, thành phố của tỉnh về bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công (DVC) theo thời gian trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số 766).

Xã Bạch Đằng, TP.Tân Uyên là địa phương dẫn đầu cấp xã về Bộ chỉ số 766 với 94,56/100 điểm, trong đó nhiều chỉ số có điểm tuyệt đối, như: Công khai minh bạch, chỉ số hài lòng. Địa phương này cũng thực hiện tốt nhiều mô hình, cách làm hay, như: “Vườn bưởi công nghệ số”; tuyên truyền CCHC thông qua các nhóm của địa phương; thành lập các tổ phản ứng nhanh giải quyết thắc mắc và phát sinh trong giải quyết TTHC và hỗ trợ người dân thanh toán không dùng tiền mặt.

Trên địa bàn TP.Tân Uyên hiện đang duy trì và thực hiện tốt các mô hình trong công tác CCHC, như: “Ô cửa ưu tiên” với việc bố trí 1 ô riêng để tiếp nhận những hồ sơ của người dân, doanh nghiệp đã có đầy đủ tài khoản DVC hoặc tài khoản định danh cá nhân đã kích hoạt mức độ 2 (VNeID bước 2) và chữ ký số; thực hiện quét mã QR để tra cứu để thực hiện DVC trực tuyến mức độ một phần và toàn trình; “Ngày thứ năm không giấy hẹn”; “Dịch vụ photocopy, quán cà phê thực hiện TTHC trực tuyến”; “2 TTHC không chờ”; “Chatbox trả lời tự động về TTHC”; “Hướng dẫn đăng ký và nộp hồ sơ trực tuyến bằng video”; “Cán bộ, công chức tiên phong trong thực hiện chữ ký số cá nhân thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia”; “Tuyến đường không dùng tiền mặt”; “Hướng dẫn nộp hồ sơ DVC trực tuyến và trả kết quả tại nhà cho người cao tuổi và người khuyết tật”; “Một thủ tục - hai kết quả”…

Các mô hình này đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân, doanh nghiệp trong giao dịch TTHC.

HỒ VĂN

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Tăng cường truyền thông về cải cách thủ tục hành chính 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1270/KH-UBND về truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Bình Dương dẫn đầu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

Tính đến ngày 1-4, Bình Dương đang dẫn đầu cả nước về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến. Đây là niềm vui, sự phấn khởi cho toàn hệ thống chính trị, cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp…

Phường Bình An, TP.Dĩ An: Số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ 100%

Trong quý I-2025, phường Bình An đã tiếp nhận và giải quyết 2.222 hồ sơ các loại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đạt 100%; trong đó đã thực hiện số hóa 2.040 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Mô hình “Hành chính công lưu động” tại TP.Dĩ An: Cách làm hay cần nhân rộng

Đến cuối tháng 3-2025, mô hình “Hành chính công lưu động” của TP.Dĩ An đã lan tỏa rộng khắp tại 7 phường của thành phố.