Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 24-6-25 05:47:48

TP.Thủ Dầu Một dẫn đầu tỉnh Bình Dương về Bộ chỉ số 766

0

Chiều 20-2, UBND tỉnh đã công bố chính thức về Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (DN) trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công (DVC) theo thời gian trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ chỉ số 766) năm 2023.

 Cán bộ tư vấn, hỗ trợ người dân TP.Thủ Dầu Một giải quyết thủ tục hành chính

Theo đó, năm 2023 Bình Dương đạt 80,21/100 điểm, xếp 8/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, xếp loại tốt, tăng 22,36 điểm và tăng 5 hạng so với năm 2022, nằm trong Top 10 cả nước. Ở cấp huyện, TP.Thủ Dầu Một dẫn đầu với 88,6 điểm, tiếp đến là TP.Dĩ An 87,7 điểm, huyện Bắc Tân Uyên hạng 3 với 86,8 điểm, TP.Tân Uyên 85,2 điểm, huyện Phú Giáo 85 điểm, huyện Bàu Bàng 81,2 điểm, huyện Dầu Tiếng 81,1 điểm, TX.Bến Cát 80,9 điểm, TP.Thuận An 74,6 điểm. Ở cấp xã, Bình Dương có 2 địa phương đạt điểm xuất sắc, gồm: Phường Tân Bình (TP.Dĩ An) hạng nhất với 90,47 điểm; phường Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một) 90,29 điểm, xếp hạng nhì.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, để đạt kết quả tốt trong thực hiện Bộ chỉ số 766, Tổ đáng giá Bộ chỉ số 766 của tỉnh và các địa phương trong tỉnh đã phân công từng thành viên phụ trách các chỉ tiêu của Bộ chỉ số 766; hàng tuần, dựa vào kết quả công bố trên Cổng DVC quốc gia và thông báo Bộ chỉ số 766 của tỉnh để nghiên cứu, tìm hiểu và có giải pháp cải thiện các chỉ tiêu thành phần, nhóm chỉ số của Bộ chỉ số 766.

Tin, ảnh: Hồ Văn

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Tỉnh Bình Dương ra công văn “hỏa tốc” nghiêm cấm hành vi không nhận hồ sơ hành chính

Chiều 9-6, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh ký công văn “hỏa tốc” số 3641/UBND-HCC gửi lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, UBND cấp xã...

Người dân làm thủ tục hành chính tăng cao

Trong những ngày qua, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh-chi nhánh các huyện, thành phố trong tỉnh, lượng người đến làm thủ tục hành chính tăng cao

Triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử, Trang Thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước năm 2025.

Công bố thủ tục hành chính nội bộ mới thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường

UBND tỉnh ban hành Quyết định về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ mới ban hành thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường, thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã.