Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 7-5-25 09:25:18

TP.Thủ Dầu Một dẫn đầu tỉnh Bình Dương về Bộ chỉ số 766

0

Chiều 20-2, UBND tỉnh đã công bố chính thức về Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (DN) trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công (DVC) theo thời gian trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ chỉ số 766) năm 2023.

 Cán bộ tư vấn, hỗ trợ người dân TP.Thủ Dầu Một giải quyết thủ tục hành chính

Theo đó, năm 2023 Bình Dương đạt 80,21/100 điểm, xếp 8/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, xếp loại tốt, tăng 22,36 điểm và tăng 5 hạng so với năm 2022, nằm trong Top 10 cả nước. Ở cấp huyện, TP.Thủ Dầu Một dẫn đầu với 88,6 điểm, tiếp đến là TP.Dĩ An 87,7 điểm, huyện Bắc Tân Uyên hạng 3 với 86,8 điểm, TP.Tân Uyên 85,2 điểm, huyện Phú Giáo 85 điểm, huyện Bàu Bàng 81,2 điểm, huyện Dầu Tiếng 81,1 điểm, TX.Bến Cát 80,9 điểm, TP.Thuận An 74,6 điểm. Ở cấp xã, Bình Dương có 2 địa phương đạt điểm xuất sắc, gồm: Phường Tân Bình (TP.Dĩ An) hạng nhất với 90,47 điểm; phường Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một) 90,29 điểm, xếp hạng nhì.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, để đạt kết quả tốt trong thực hiện Bộ chỉ số 766, Tổ đáng giá Bộ chỉ số 766 của tỉnh và các địa phương trong tỉnh đã phân công từng thành viên phụ trách các chỉ tiêu của Bộ chỉ số 766; hàng tuần, dựa vào kết quả công bố trên Cổng DVC quốc gia và thông báo Bộ chỉ số 766 của tỉnh để nghiên cứu, tìm hiểu và có giải pháp cải thiện các chỉ tiêu thành phần, nhóm chỉ số của Bộ chỉ số 766.

Tin, ảnh: Hồ Văn

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Tăng cường truyền thông về cải cách thủ tục hành chính 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1270/KH-UBND về truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Bình Dương dẫn đầu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

Tính đến ngày 1-4, Bình Dương đang dẫn đầu cả nước về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến. Đây là niềm vui, sự phấn khởi cho toàn hệ thống chính trị, cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp…

Phường Bình An, TP.Dĩ An: Số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ 100%

Trong quý I-2025, phường Bình An đã tiếp nhận và giải quyết 2.222 hồ sơ các loại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đạt 100%; trong đó đã thực hiện số hóa 2.040 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Mô hình “Hành chính công lưu động” tại TP.Dĩ An: Cách làm hay cần nhân rộng

Đến cuối tháng 3-2025, mô hình “Hành chính công lưu động” của TP.Dĩ An đã lan tỏa rộng khắp tại 7 phường của thành phố.